Thói Quen Giúp Học Tập Tốt Hơn ( Phần 2 )

Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những thói quen của những người có thành tích học tập tốt nhé. Những điều trước đây Gia Sư Huế bật mí với bạn đã giúp bạn đạt được những gì rồi? Thành tích của bạn đã tốt hơn chưa? Có lẽ những điều đó vẫn chưa đủ, nên hôm nay Gia Sư Huế tiếp tục chia sẻ với bạn một số thói quen tốt khác giúp bạn cải thiện tình hình học tập của mình nhé.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Thói quen học tập tốt

4. Ngủ đủ giấc
Một người bình thường cần ngủ 8 tiếng một ngày, một bà mẹ đang mang thai có thể ngủ nhiều hơn. Ngủ chính là thời gian bộ não của bạn sắp xếp lại những dữ kiện đã ghi nhớ, có những bộ phận khác trong cơ thể chỉ làm việc khi bạn ngủ say giấc. Khi bạn ngủ cơ thể bạn vẫn không ngừng làm việc, không những thế nó chỉ làm việc tốt khi bạn ngủ ngon và say giấc. Vì vậy không lạ gì khi bạn ngủ dậy và bài toán lúc tối bạn còn khúc mắc nhiều đoạn lại được giải quyết tức thì. Vì khi bạn ngủ não bộ vẫn hoạt động, khi bạn tỉnh giấc, não cũng đã được nghỉ ngơi đủ tỉnh táo để tiếp tục công việc dang dở. Kẻ thù của học sinh muôn thuở vẫn là cơn buồn ngủ, đó là cả một thách thức khó vượt qua. Giấc ngủ rất quan trọng, đừng xem nhẹ và bỏ qua nó nhé, Gia Sư Huế khuyên bạn hãy ngủ đủ giấc, ngủ sơm dậy sớm và nghỉ trưa một chút hằng ngày khiến cơ thể bạn thoải mái tinh thần minh mẫn hơn rất nhiều.
5. Đặt câu hỏi
Thói quen học tập của học sinh Việt Nam khá thụ động, vì chúng ta thường bị bắt theo khuôn khổ từ nhỏ nên thói quen đặt câu hỏi dần dần bị mất đi. Nhưng Gia Sư Huế chỉ bạn rằng kiến thức vào đầu bạn dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn khi bạn thắc mắc, bạn đặt càng nhiều câu hỏi cho một vấn đề bạn càng tìm hiểu được nó kĩ càng, hiểu rõ được nhiều khía cạnh một cách sâu sắc hơn rất nhiều. Tương tự như vậy, khi bạn làm việc nhóm hay lên trình bày một vấn đề trước lớp học mà bị đặt câu hỏi, dù trả lời được hay không trả lời được đều sẽ để lại trong bạn một sự ấn tượng với câu trả lời, đó chính là điểm nhấn trong trí nhớ khiến bạn nhớ lại dễ dàng khi cần thiết.
6. Tự kiểm tra năng lực thường xuyên
Khi bạn càng ngày nhồi nhét càng nhiều kiến thức vào đầu thì việc lãng quên những kiến thức cũ là rất bình thường. Bạn cần phải thường xuyên tự kiểm tra xem khối lượng kiến thức bạn còn nhớ có nguyên vẹn hay đã quên mất những phần nào. Việc tự kiểm tra giúp bạn rắc lại kiến thức vừa lại giúp bạn biết được trình độ của mình. Vì vậy, Gia Sư Huế thấy việc kiểm tra lại kiến thức là rất cần thiết.
Trung Tâm Gia Sư Huế vừa giới thiệu với bạn phần 2 của bài viết những thói quen của người học giỏi. Có những thói quen bạn đang thực hiện cũng có những thói quen bạn chưa từng làm. Nếu chưa hãy thử làm và xem thử kết quả mà những thói quen tốt đó mang lại có giống như những người khác không nhé. Theo dõi Gía Sư Huế để xem tiếp phần còn lại nhé. 

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế