Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán

Trung Tâm Gia Sư Huế - Đối với các bậc sinh thành, việc con mình được học trong một ngôi trường chuyên là một niềm tự hào vô cùng to lớn. Còn riêng đối với các bạn học sinh, chắc hẳn đa phần các bạn đều mong muốn mình được học tập trong một môi trường tốt như vậy. Tuy nhiên, việc đậu vào trường chuyên không phải là một điều đơn giản, nó không chỉ yêu cầu kiến thức của bạn phải thật vững, mà nó còn cần sự cố gắng và kiên trì của bạn. Dưới đây, Gia Sư Huế xin gửi đến cho các bạn bí quyết ôn thi môn toán để có thể đậu vào trường Quốc Học Huế - ngôi trường chuyên duy nhất ở Huế, và cũng là niềm ao ước của biết bao học sinh Huế.

Quốc Học Huế
Quốc Học Huế

1. Đặt mục tiêu điểm số để vào trường:

Hãy nắm chắc các dạng bài tập cơ bản. Và chắc chắc rằng đối với các đề thi bình thường, các em có thể làm được từ 8 điểm trở lên.

2. Nắm thật chắc chương trình trong sách giáo khoa:

Để nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, các em cần thực hiện tốt 2 bước sau:
- Học bài trên lớp đến đâu các em nắm chắc kiến thức đến đó.

- Làm hết các dạng bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập. Nếu có dạng bài tập nào các em chưa hiểu thì phải tìm giáo viên hoặc người hướng dẫn hỏi nhanh nhất có thể.
Các em biết tại sao chúng ta phải nắm vững kiến thức cơ bản trong sách khoa không? Vì đa phần những câu hỏi trong đề thi đều phát triển từ những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Khi các em đã nắm chắc kiến thức cơ bản rồi, các em sẽ tiết kiệm thời gian, để giành cho việc ôn tập và luyện giải các bài tập khó hơn.

3. Đại số rút gọn đa thức đa số là câu dễ ăn điểm nhất:

Vì đây là câu hỏi dễ ăn điểm nhất, nên các em phải làm thật cẩn thận. Lưu ý, nhớ đặt điều kiện và so sánh nghiệm mới tìm được với điều kiện, các em nhé !

4. Chú ý các điểm mấu chốt để giải câu hình học:

Trong câu hình học, thường chia ra nhiều ý nhỏ, những ý sau thì câu hỏi sẽ càng khó hơn. Bí quyết cho các em là, những ý trước sẽ là luận cứ, để cho các em có thể tư duy và tìm được đáp án cho ý sau. Còn việc đầu tiên các em nên làm đó là, vẽ hình ra giấy, viết giả thuyết, kết luận. Và điều khó nhất giành cho các em là: cố gắng phát triển các giả thuyết và cố gắng tìm sự liên kết giữa giả thuyết và kết luận. Đừng thấy khó mà vội bỏ cuộc, hãy giành nhiều thời gian cho câu hình học, các em nhé !

5. Câu hỏi tầm trung: Các dạng bài toán bằng cách lập phương trình:

Vì đây là câu hỏi tầm trung nên sẽ không thật sự làm khó các em. Hãy nhớ sau khi làm xong, phải thử lại ngay với giả thuyết của bài. Một mẹo nhỏ cho các em là: đáp số của bài giải đúng thường là số nguyên, rất ít khi đáp án là số thập phân.

6. Hãy chắc chắn các câu trên thay vì tìm cách để giải câu hỏi cuối:

Câu hỏi cuối là câu khó nhất và thường là câu chứng minh bất đẳng thức. Để lấy được câu hỏi này, thật sự rất khó. Nếu các em hiểu chưa tới, các em có thể viết cách giải của mình tới đâu hay tới đó, nếu các ý đó đúng, vẫn có điểm. Thay vì bỏ nhiều thời gian để tìm đáp án đúng cho các câu cuối, các em nên chắc chắc rằng về kết quả của các bài trên. Khi đã thật sự tự tin và an tâm, các em mới nên tiếp tục tư duy cho câu cuối.

7. Nên tìm đề thi của các năm trước để làm:

Không chỉ luyện bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, các em còn phải luyện bài tập ở các năm trước. Các em có thể tìm đề thi trên Internet, cũng có thể tìm mua các cuốn sách ôn luyện tại nhà sách. Khi giải đề, tốt nhất các em nên nhờ giáo viên hoặc người hướng dẫn chấm và chỉ ra lỗi sai để tìm cách khắc phục, và tìm ra phương pháp mới trong việc giải quyết dạng toán đó.

8. Đừng chán nản:

Khi cảm thấy mệt mỏi với việc học, hãy nghỉ ngơi một chút. Tìm lại nguồn cảm hứng thông qua việc nghe một bản nhạc, ăn uống những thứ mình thích, hay trò chuyện với bạn bè. Còn khi các em gặp phải câu hỏi khó và không tài nào giải được, các em nên nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy cô, người hướng dẫn, hoặc cũng có thể trao đổi với các bạn giỏi để tìm ra phương pháp nhanh hơn. Lời khuyên từ Gia Sư Huế, tuyệt đối đừng chán nản, hãy cố gắng vì mục tiêu của mình. Khi qua được giai đoạn này, nếu thực hiện được mục tiêu của mình, các em sẽ thật thoải mái và tự hào vô cùng.

9. Ăn đúng bữa:

Có rất nhiều bạn, vì không ăn đủ bữa mà xỉu ngay trong phòng thi. Thi chuyển cấp là một chuyện rất quan trọng, ở đây là còn thi vào trường chuyên, nên đòi hỏi tâm lí, tinh thần và trí não của các em cần phải đạt ở mức cao nhất. Mà để được như vậy thì các em phải có một sức khỏe tốt. Tuyệt đốt không được bỏ bữa, nhất là buổi sang, các em nhé !


Trên đây là một vài chia sẻ nho nhỏ của Gia Sư Tại HuếMong nó sẽ phần nào giúp các em thực hiện được ước mơ đặt chân vào trường chuyên Quốc Học Huế. Hãy cố gắng rèn luyện ngay bây giờ, và phấn đấ hết mình vì mục tiêu của bản thân, các em nhé ! Chúc các em thành công !

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế