Những Môn Học Lớp 10 Cần Tập Trung Học Tốt

Trung Tâm Gia Sư Huế - Khi mới bước chân vào cấp 3, các bạn học sinh sẽ cảm thấy rất bỡ ngỡ. Thứ nhất là về môi trường học tập mới, thứ hai, các bạn sẽ phải học khó hơn nhiều so với cấp dưới và bắt đầu đặt mục tiêu cho chính mình. Bên cạnh đó, có nhiều bạn cũng đã bắt đầu quá trình ôn luyện để thi tốt nghiệp và Đại Học. Dưới đây, Gia Sư Huế xin gửi đến các bạn những môn học chính mà các bạn cần tập trung để đạt được hiệu quả tốt nhất trong năm học lớp 10, các bạn nhé!

Trung Tâm Gia Sư Huế
gia sư huế
1. Toán:

Khi bạn mới vào lớp 10, chắc chắc bạn sẽ cảm thấy khó nhằn với môn học này. Toán lớp 10 với kiến thức khó và mới lạ hơn nhiều so với cấp 2, nào là: phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn, bất đẳng thức, công thức lượng giác, vector,…Kiến thức thì nhiều vô cùng và khó nhằn. Bởi vậy , các bạn phải nên học môn học này đầu tiên. Khi bạn học tốt Toán lớp 10, bạn sẽ có một nền tảng tốt cho việc học Toán 11 và 12. Và khi bạn đã có nền tảng tốt về môn Toán ở 2 năm cuối cấp, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự tin cho đề thi tốt nghiêp và Đại Học. Do đó, còn chần chừ gì nữa, mà không bắt tay vào chinh phục môn học khó nhằn này ngay bây giờ đì nào!

2. Ngữ Văn:

Có nhiều bạn sẽ có cảm giác rất buồn ngủ và mệt mỏi khi học môn học này. Văn học thì chỉ cần siêng năng, bạn có thể hoàn toàn tự học được, thay vì đến các lớp học thêm. Ngữ Văn lớp 10 tập trung chủ yếu là kiến thức: lập dàn bài, viết đoạn văn, hay các phương pháp lập luận như: miêu tả, tự sự, biểu cảm, ẩn dụ, thuyết minh,…Đây là nền tảng kiến thức vô cùng quan trọng, vì ở năm học nào của cấp 3, các em đều phải viết các bài viết nghị luận. Không chỉ vậy, đây là nguồn kiến thức tối thiểu mà các em cần phải nắm để thi tốt nghiệp và Đại Học nữa. Bởi vậy, việc tập trung học môn Ngữ Văn ở năm lớp 10 là vô cùng quan trọng và cần thiết.

3. Tiếng Anh:

Tiếng Anh lớp 10 cũng chỉ nâng lên so với kiến thức cấp 2 một chút thôi, nó cũng chỉ là những kiến thức cơ bản, và thêm một chút mới mẻ, thú vị hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn lại mất căn bản Tiếng Anh và không tài nào “nuốt” nổi môn học này. Bằng chứng rõ nhất là trong kì thi tốt nghiệp, đại học 2015, số lượng các bạn thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn học này chiếm chủ yếu. Các bạn nên nhớ, Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, nếu các bạn muốn giao lưu với các bạn ngoại quốc, các bạn cần phải biết Tiếng Anh. Không chỉ vậy, khi các bạn đi xin việc, người ta cũng sẽ yêu cầu bạn phải biết Tiếng Anh, và sẽ ưu tiên những người giỏi Tiếng Anh hơn là những người không biết một chút gì về thứ tiếng này. Điều quan trọng hơn cho các bạn là, môn học này cũng được đưa vào môn học bắt buộc để thi Tốt Nghiệp. Do đó, các bạn học sinh lớp 10 hãy nên chú trọng và đầu tư vào môn học này nhiều hơn.

Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán
15 Cách Giúp Bạn Xây Dựng Thói Quen Tập Trung
Gia Sư Tại Nhà Cho Bé Vào Lớp 1

4. Hóa Học:

Đối với nhiều bạn học sinh, đây cũng chính là môn học khó nhằn sau môn Toán. Hóa lớp 10 chủ yếu là: cân bằng phương trình hóa học, học thuộc bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, giải toán, các phương trình phản ứng,…Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng môn học này lại gây nhiều trở ngại cho nhiều bạn học sinh, bởi vì môn Hóa khá trừu tượng và khó hình dung, đòi hỏi học sinh phải có khả năng tư duy tốt. Việc học môn học này giúp học sinh rèn luyện tư duy, sự nhanh nhạy và cách xử trí vấn đề một cách gọn gẽ nhất ( thông qua các buổi thực hành thí nghiệm). Không chỉ vậy, học sinh có thể phát triển sự ghi nhớ thông qua việc phải ghi nhớ tất cả các phương trình, công thức để áp dụng vào một bài toán. Môn học này sẽ trở nên vô cùng thú vị và hay ho, nếu các bạn biết đầu tư và bỏ một chút thời gian để tìm hiểu.

5. Vật Lý:

Cũng như môn Hóa, môn học này được nhiều bạn học sinh nhận xét là “khô khan”. Sở dĩ nó khô khan là vì, nhiều bạn cảm nhận môn học này rất khó và không tài nào có thể học được. Đối với những bạn có định hướng thi khối A, thì nên đầu tư cho môn này ngay khi mới vào cấp 3, sau môn Toán. Vật lý lớp 10 chủ yếu xoay quanh kiến thức: nghiên cứu về cấu tạo chất và các dạng năng lượng, nên cũng không phức tạp lắm. Môn học này cũng giúp học sinh tăng khả năng ghi nhớ và tư duy. Nên nó thật sự vô cùng cần thiết để các bạn học sinh lớp 10 tập trung học.

Với những môn học này, không chỉ cần có sự tư duy, chăm chỉ của học sinh, mà các bạn cũng cần phải có những người hướng dẫn hay giáo viên nhiệt huyết, tận tình hướng dẫn, bảo ban cho các bạn. Chúng tôi, Gia Sư Huế, với nguồn gia sư lớp 10 đầy kinh nghiệm, với những  điều kiện tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của quý phụ huynh và học sinh:

- Đội ngũ giáo viên và sinh viên vô cùng tâm huyết đến từ các trường Đại Học Huế.
- Phương pháp dạy khoa học, dễ hiểu.
- Dạy kèm với những kiến thức cơ bản giành cho học sinh yếu, kém; mở rộng, nâng cao kiến thức giành cho học sinh khá, giỏi.
- Dạy kèm tại nhà cho học sinh giúp các bạn học sinh có thể thoải mái học tập và giúp các quý phụ huynh có thể tiết kiệm chi phí đi lại và có thể góp ý trực tiếp cho chúng tôi.

Trung Tâm Gia Sư Tân Thành luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ
Hãy liên hệ với chúng tôi!

  Ø  Văn Phòng : K266/3 Phan Chu Trinh, P. An Cựu, TP. Huế

  Ø  Website      : www.trungtamgiasuhue.com

  Ø  Email          : giasutanthanh@gmail.com


  Ø  Hotline        : 0967 066 323 ( Mr.Thành )

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế