Kinh Nghiệm Rèn Luyện Kỹ Năng Tự Học Hiệu Quả Cho Trẻ Lớp 5

Trung Tâm Gia Sư Huế - Lớp 5 là giai đoạn quan trọng, trước khi các bé chuẩn bị lên cấp 2. Nên ở thời điểm này, việc rèn luyện khả năng tự học cho các bé là vô cùng quan trọng. Dưới đây, Gia Sư Huế xin chia sẻ đến quý phụ huynh một vài kinh nghiệm vô cùng cần thiết để giúp con em mình rèn luyện kĩ năng tự học một cách hiệu quả nhất.

Trung Tâm Gia Sư Huế
Gia sư cho bé tại huế

1. Để trẻ tự xây dựng thời gian biểu:

Ở lứa tuổi này, các bé vẫn còn ham chơi. Nhiều phụ huynh hay bắt con mình phải học ngày, học đêm, không quan tâm đến cảm nhận của các bé. Nên nhiều bé sẽ cảm thấy rất lười học, mệt mỏi, hay cáu gắt với cha mẹ và học cho có, cho xong chuyện. Vì vậy, việc tốt nhất là cha mẹ hãy để cho con cái tự lên thời gian biểu cho riêng mình. Việc làm này không chỉ giúp các con tập tính tự lập mà còn còn nâng cao nhận thức giữa thời gian học và chơi.

2. Điều chỉnh kiến thức theo năng lực của trẻ:

Việc làm này là vô cùng quan trọng. Tại sao? Vì khi bạn cho trẻ làm bài tập quá khó, vượt quá mức khả năng của con bạn, nếu không làm được, thì chúng sẽ rất dễ chán nản và mệt mỏi. Điều tốt nhất là, hãy tìm hiểu xem khả năng của con mình đến đâu, cho con mình làm bài tập vừa sức. Như vậy, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn trong việc học đấy!

3. Nghiêm túc trả lời những câu hỏi, thắc mắc của trẻ:

Để con bạn có thể chủ động trong học tập, điều tốt nhất bạn nên làm là, khuyến khích con mình đặt câu hỏi khi thắc mắc một vấn đề gì và cùng bé đi tìm câu trả lời. Không chỉ vậy, bạn cũng nên nhắc nhở con hãy đặt câu hỏi cho thầy cô giáo khi con không hiểu bất kì phần nào.

4. Nâng cao khả năng tự học hỏi, kích thích hứng thú ở trẻ:

Thay vì đưa cho con nhiều dạng bài tập, và bắt con phải làm xong mới được chơi. Các bậc phụ huynh nên có những phần thưởng để động viên các bé, như: mua bánh, kẹo; mua đồ chơi cho con hay dẫn con đến trung tâm vui chơi giải trí. Như vậy, các bé sẽ cảm thấy có hứng thú hơn cho việc học, và sẽ kích thích các bé quyết tâm giải bằng được các bài tập này. Khi đặt ra một câu hỏi, hay một bài tập, các bậc phụ huynh cũng nên yêu cầu con mình trả lời hay giải theo nhiều cách khác nhau, rồi tìm ra cách giải ngắn gọn và chính xác nhất. Điều này không chỉ rèn luyện khả năng tư duy cho con bạn, mà còn giúp nâng cao khả năng tự học cho bé nữa.

5. Cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội với gia đình, bạn bè:

Tại sao phải cho trẻ tham gia vào các hoạt động này? Đơn giản là vì, việc làm này giúp các bé vừa vui chơi, thư giãn đầu óc và cũng vừa biết thêm được nhiều kiến thức ở ngoài sách vở. Việc cho các bé tiếp xúc, trò chuyện với mọi người xung quanh, giúp con trẻ dạn dĩ hơn, tự tin hơn trong cuộc sống; điều này còn giúp các bé biết giúp đỡ mọi người xung quanh, biết làm như thế nào để kết bạn và hòa nhập vào cuộc sống. Chính bởi cảm thấy thoải mái, vui vẻ trong cuộc sống, các bé sẽ cảm thấy hứng thú hơn trong việc học đấy!

Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã gửi gắm đến quý phụ huynh một vài lời khuyên chân thành. Mong những lời chia sẻ này sẽ giúp con em của các bạn đạt hiệu quả thật tốt trong học tập.
Rất cảm ơn sự quan tâm của các bạn đến Gia Sư HuếChúng tôi, Trung Tâm Gia Sư Tại Huế, với nguồn gia sư lớp 5 đầy kinh nghiệm, với những điều kiện tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của quý phụ huynh và học sinh:

- Đội ngũ gia sư sư gồm giáo viên và sinh viên đến từ các trường Đại Học Huế.
- Phương pháp dạy khoa học, dễ hiểu.
- Dạy kèm với những kiến thức cơ bản giành cho học sinh yếu, kém; mở rộng, nâng cao kiến thức giành cho học sinh khá, giỏi.
- Dạy kèm tại nhà cho học sinh giúp các bạn học sinh có thể thoải mái học tập và giúp các quý phụ huynh có thể tiết kiệm chi phí đi lại và có thể góp ý trực tiếp cho chúng tôi.

Trung Tâm Gia Sư Tân Thành luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ
Hãy liên hệ với chúng tôi!

Ø  Văn Phòng : K266/3 Phan Chu Trinh, P. An Cựu, TP. Huế
Ø  Website      : http://www.trungtamgiasuhue.com/
Ø  Email          : giasutanthanh@gmail.com

Ø  Hotline        : 0967 066 323 ( Mr.Thành )

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế