Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ

Gia Sư Huế - Đã là cha mẹ, ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất giành cho con của mình. Cha mẹ luôn theo dõi sự trưởng thành của con và không bao giờ ngừng hy vọng, con mình sẽ trở thành một người giỏi giang để giúp người, giúp đời. Để con mình được như vậy, các bậc làm cha, làm mẹ luôn tìm những phương pháp tốt nhất để nuôi dạy con. Dưới đây, Trung Tâm Gia Sư Huế xin chia sẻ đến quý phụ huynh một số kĩ năng cần thiết để con bạn có thể bước đi vững vàng trong cuộc sống và trở thành một người sống có trách nhiệm, một công dân tốt trong xã hội.

Gia Sư Huế
Kỹ năng sống cho trẻ 
1. Dạy trẻ giải quyết bất đồng một cách hòa bình:

Đây là việc làm vô cùng quan trọng khi trẻ có xích mích với bạn bè, hãy khuyên con nên học cách tha thứ, và bỏ qua cho bạn, thay vì hằm hè và đánh nhau với bạn. Trung tâm gia sư huế - Nếu con cảm thấy bất đồng ý kiến với lời nhắc nhở của cha mẹ và cãi lại, thay vì đánh con, hãy nhẹ nhàng nhắc nhở chúng: “Cha mẹ nói chỉ để nhắc nhở con, mong mọi thứ tốt nhất giành cho con, nên khi cha mẹ có nói sai, con hãy đợi cha đợi mẹ nguôi giận rồi hãy nói từ từ để cha mẹ biết. Còn khi cha mẹ đang giận giữ, thì con phải im lặng xin lỗi, thay vì cãi lại, như vậy là bất hiếu, nghe chưa con?”. Bằng những hành động nhẹ nhàng, con bạn sẽ tập được đức tính biết nhẫn nhịn, sống hiếu thảo, chan hòa với bạn và mọi người xung quanh.

2. Dạy trẻ cách nói lên tiếng nói của chính mình, nhưng phải đúng cách:

Hãy khuyến khích trẻ tự tin nói lên ý kiến của chính mình, và biết bảo vệ quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, khi muốn phát biểu bất cứ điều gì, thì trẻ phải dạ, thưa đàng hoàng, chứ không phải nói chuyện với người lớn như hai người ngang hàng nhau được.

3. Dạy trẻ đối xử tốt với người khác:

Gia Su Hue - Bằng cách làm này, trẻ sẽ học được cách sống chan hòa, bao dung với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người khác. Điều này không chỉ giúp hoàn thiện nhân cách của trẻ về sau mà còn giúp con bạn nhận được nhiều cảm tình, đánh giá tốt và sự giúp đỡ của mọi người xung quanh.

4. Dạy con phải biết nói xin lỗi khi chúng sai và tha thứ cho những lỗi lầm của người khác:

Bất cứ đứa trẻ nào cũng cần học điều này. Biết xin lỗi khi sai giúp trẻ rèn luyện sự can đảm và đức tính chân thật; còn khi bạn nhắc nhở con mình phải tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, là bạn đã giúp con rèn luyện đức tính bao dung, vị tha rồi đấy!

5. Dạy con không bao giờ ngừng đọc và học hỏi:

Việc đọc và tìm tòi giúp trẻ thông minh, lanh lợi hơn. Trung tâm gia sư huế - Không chỉ học những kiến thức trong sách giáo khoa, các bậc phụ huynh cũng nên khuyến khích con mình cởi mở, tiếp thu, học hỏi, rút kinh nghiệm từ những bài học tình huống có thật trong cuộc sống.

Phương Pháp Học Tập Tốt Cho Sinh Viên Đại Học
Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ

Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán
9 Kỹ Năng Cơ Bản Để Thành Đạt

6. Dạy trẻ bảo vệ môi trường và chăm sóc động vật:

Luôn nhắc nhở trẻ: “Con phải biết yêu thương mọi vật xung quanh con, vì chúng ta chỉ có duy nhất một hành tinh để sống.” Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn phải làm gương để cho con noi theo, như chăm sóc cây trồng, vật nuôi và môi trường tự nhiên xung quanh.

7. Dạy trẻ suy nghĩ một cách tích cực và nhìn về mặt “tích cực” của cuộc sống:

Hãy khuyến khích con bạn suy nghĩ một cách tích cực, dù bất cứ hoàn cảnh nào. Gia Sư Huế  - Nếu trẻ biết tập trung vào những điều tốt đẹp thay vì có một suy nghĩ tiêu cực, cuộc sống của chúng sẽ trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều.

8. Dạy trẻ đánh răng, và giữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng:

Đây là những thói quen tốt mà chúng ta nên hình thành cho trẻ. Khi quen với nếp sống này, trẻ sẽ tự hình thành sự ghi nhớ với những hoạt động này, và tự động lặp đi lặp lại mỗi ngày, thay vì phải đợi cha mẹ nhắc nhở. Trung tâm gia sư huế  - Việc giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung sạch sẽ, giúp con có được một môi trường sống lành mạnh và một sức khỏe tốt.

9. Dạy trẻ biết thể hiện lòng tốt và giúp đỡ người khác khi có thể:

Tại sao bạn không nhắc nhở con mình phải biết giúp đỡ mọi người xung quanh? Đây là một đức tính vô cùng tốt và giúp trẻ biết yêu thương mọi người. Bạn có thể làm gương cho con, như thấy người nghèo, khuyết tật, đưa cho con một ít tiền, rồi nói con tới biếu họ bằng hai tay. Gia sư huế - Như vậy, con không chỉ học được đức tính ngoan ngoãn, nghe lời người lớn mà còn biết giúp đỡ những ai có hoàn cảnh khó khăn.

10. Dạy con biết yêu thương vô điều kiện:

Hãy dạy cho trẻ biết yêu thương chính mình và những người khác. Khi trẻ đã đủ lớn, hãy dạy cho chúng cách yêu thương vô điều kiện với “một nửa” của chúng. Bên cạnh đó, đừng quên dạy con mình cách nhận biết và nói “Không” với những kẻ muốn lợi dụng chúng.


Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã gửi đến quý phụ huynh một vài lời khuyên chân thành để giúp con bạn hình thành những kỹ năng sống tốt. Chúng tôi, Trung Tâm Gia Sư Huế mong những chia sẻ này sẽ phần nào hỗ trợ các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái. Mong rằng con của các bạn sẽ thành công và trở thành những công dân có ích cho xã hội !



Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế