Thói Quen Hay Giúp Học Tập Tốt Hơn ( Phần 1 )

Trung Tâm Gia Sư Huế hiểu rằng bạn luôn tò mò về bí quyết của những người học giỏi. Họ sinh hoạt như thế nào? Học tập thế nào? Thói quen của họ như thế nào mà họ học tốt đến như vậy? Gia Sư Huế sẽ bật mí với bạn những điều mà bạn tò mò đó nhé. Cùng Gia Sư Huế bắt đầu ngay thôi nào.

Trung Tâm Gia Sư Huế
Thói quen học tập tốt hơn

1. Lên kế hoạch học tập

Công việc đầu tiên khi bạn tiến hành làm bất cứ điều gì chính là lên kế hoạch, công việc đơn giản nhưng thường bị bỏ qua hoặc chỉ được làm qua loa, và đôi khi chỉ có thời khóa biểu những tiết học trên trường là được bạn viết ra, vì phải bắt buộc như vậy. Nhưng bạn cũng cần lên cả kế hoạch cho việc học ở nhà. Những thời khóa biếu hay thời gian biếu đó chỉ là lên kế hoạch cho những việc làm trong thời gian ngắn, được thường và giữ đúng tiến độ công việc giúp bạn có hiệu quả làm việc tốt. Cần thiết hơn Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn phải lên kế hoạch cho những công việc dài hạn, những mục tiêu, những kết quả bạn cần đạt được. Tương lai như thế nào là do bạn quyết định và sắp xếp. Lên kế hoạch sẽ giúp bạn không phải gấp gáp hay mất thời gian khi làm nhiều việc.

2. Thư giãn giữa giờ

Không phải vô lý mà giữa các tiết học bạn được nghỉ 5 phút giữa giờ. Nếu bạn ngồi càng lâu trên bàn học khả năng học tập của bạn càng giảm dần. Nhiều bạn thường học kéo dài nhiều giờ đồng hồ, chỉ khiến đầu óc thêm stress vì khối lượng bộ nhớ quá tải. Lúc bạn nghỉ giữa giờ não bộ sẽ được thư giãn giống như một cái máy làm lâu cần reset. Gia Sư Huế gợi ý với bạn hãy đi bộ thư giãn hay nghe một bài nhạc nhẹ nhàng, trò chuyện một chút với bạn bè… sẽ khiến đầu óc bạn được thư giãn, thúc đẩy những học tiếp theo.

3. Chủ động ghi chép học tập cá nhân

Trung Tâm Gia Sư Huế cho rằng việc chủ động ghi chép bài học là rất quan trọng. Và quan trọng hơn là ghi theo cách bạn hiểu. Bạn đã từng xem qua vở ghi chép của những người học giỏi chưa? Nếu bạn từng xem qua sẽ thấy được sự chi tiết, tỉ mỉ trong từng câu chữ. Từng chi tiết lại được viết theo quan điểm và cách hiểu riêng của từng người. Những ý họ chưa hiểu có thể sẽ được ghi chép kĩ càng hơn và những ý đã hiểu có thể được bỏ qua hoặc chỉ ghi ý lớn. Sự ghi chép sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và dễ dàng tìm hiểu lại khi bạn cần đến.


Trung Tâm Gia Sư Huế vừa giới thiệu với bạn một vài thói quen của người học tốt. Bạn có thói quen nào như vậy không? Nếu chưa hãy thử tạo cho mình một thói quen tốt để nâng cao thành tích học tập. Gia Sư Huế sẽ tiếp tục bật mí với bạn những thói quen tốt khác giúp bạn cải thiện thành tích học tập của mình nhé.


Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế