7 Bí Quyết Dạy Con Hay Của Người Nhật

Hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế giới thiệu với bạn bí quyết nuôi dạy con của người Nhật. Một đất nước của những con người sống rất kỉ luật và trung thực. Con của bạn rồi dần sẽ khôn lớn và việc hình thành nhân cách cho con là vô cùng quan trọng. Hãy để Gia Sư Tại Huế chỉ cho bạn một vài cách nuôi dạy con thành công của người Nhật nhé !

gia sư huế
gia sư huế

1. Không cần quá hoang mang khi con bị ốm

Ai cũng có thể bị ốm, có thể do chủ quan hay khách quan nhưng ai cũng bị tác động nhiều hay ít nên sẽ có thể mắc bệnh, bạn không cần hoang mang hay quá lo lắng khi con bị bệnh. Nếu bạn nuôi con khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lí, cân đối thì việc con mắc một số bệnh chỉ giúp bé có thêm kháng thể bảo vệ cơ thể.

2. Không can thiệp vào hành vi của con nếu không quá cần thiết

Gia Sư Huế khuyên bạn hãy để con tự giải quyết việc của mình, dù lớn hay nhỏ nếu việc đó không ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân con hay lợi ích của người khác. Hãy để con được độc lập, tự quyết định của riêng mình, nếu đúng thì con sẽ tự cảm nhận được niềm vui của sự thành công, nếu sai con sẽ có thêm kinh nghiệm.

3. Để trẻ chơi thoải mái

Người Nhật thường để con thoải mái chơi đùa, nhất là chơi đùa ngoài trời, bất kể nắng hay mưa, vừa để rèn luyện sức khỏe cho con, vừa để con có thói quen làm việc thường xuyên, đúng giờ. Lúc con chơi hãy để con được tự ý, không cần vội vã hay giục giã con, để con chơi thong thả và hoàn thành trò chơi.

4. Để con tiếp xúc với nguy hiểm trong tầm kiểm soát của bạn

Không cần cấm con tiếp cận với tất cả hoạt động nào có sự nguy hiểm, sự nguy hiểm cũng là một bài học cần thiết của cuộc sống. Khi con lớn lên và tự mình nếm trải cuộc sống, bạn không hề biết khi nào con phải đối mặt với nguy hiểm, nếu không có một sự rèn luyện nào, làm sao bạn chắc chắn, con sẽ có thể vượt qua mà không hề bị tổn thương. Thế nên, từ lúc con vẫn còn trong vòng tay yêu thương, che chở của bạn hãy để con đối mặt với một vài mối nguy hiểm mà bạn có thể can thiệp được để bảo vệ con khi cần thiết, vừa thực tế mà vừa không hề nguy hại cho con.

5. Cho con được tự trải nghiệm càng nhiều càng tốt

Gia Sư Tại Huế mong bạn có thể để con mình được tự mình trải nghiệm thật nhiều. Việc thực hiện một điều gì đó, không biết trước kết quả và được tự mình thực hiện, quyết định tất cả rất thú vị, hãy để con tự khám phá niềm vui khi dành được thành công trong việc thực hiện. Càng được trải nghiệm nhiều thì sự mạnh mẽ và kiên định trong con càng nhiều, kinh nghiệm được tích lũy càng nhiều con sẽ càng trưởng thành hơn trong mọi việc.

6. Dạy con biết cách chờ đợi

Chờ đợi là một việc dễ tuy nhiên có thể chúng ta không đủ kiên nhẫn để thực hiện đến cùng. Chờ đợi lại càng khó khi con càng mong muốn nhận được điều mình mong muốn. Hãy giải thích, khuyến khích và tập dần cho con việc chờ đợi cũng là một cách thực hiện, một cách rèn luyện tính cách, là một quá trình con cần phải trải qua để đạt được thành công. Khi con càng chờ đợi lâu thì kết quả con đạt được là càng lớn.

7. Dạy con biết chịu trách nhiệm về hành động của mình

Việc nhận trách nhiệm là không dễ dàng, nhất là khi con mắc lỗi sai. Trung Tâm Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy nhẹ nhàng, khuyến khích khi con mắc lỗi. Để con có thể nhận ra lỗi lầm của bản thân và chấp nhận đối mặt để sữa chữa, nhận ra đúng trách nhiệm của hành động do bản thân làm.




Trên đây, Trung Tâm Gia Sư Huế đã chia sẻ cùng bạn một vài bí quyết nuôi dạy con của người Nhật. Họ là những con người sống rất ngay thẳng và họ thành công trên nhiều lĩnh vực, chúng ta nên học hỏi những điều hay từ họ nhiều hơn. Hẹn bạn trong lần tới Gia Sư Huế sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn nhiều bí quyết nuôi dạy con của họ hơn nhé!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế