Bí Quyết Nuôi Dạy Con Của Các Gia Đình Nhật Bản

Hôm nay Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những bí quyết nuôi dạy con của người Nhật. Cùng Gia Sư Huế tiếp tục xem thử họ đã dạy con như thế nào nhé !

Gia sư huế
Gia sư huế
1. Dạy trẻ biết cho và nhận

Không ai có thể chỉ biết nhận mà không cho đi, một mối quan hệ khi được duy trì bằng cả hai chiều mới bền vững. Nhận lấy là một việc dễ dàng, hãy dạy trẻ biết cách cho đi. Gia Sư Huế khuyên bạn hãy nói với con rằng, tấm lòng rộng mở cho đi những ân tình mình nhận được sẽ làm con cảm thấy vui mỗi ngày, khi con biết cho đi là con biết cách chia sẻ niềm yêu thương.

2. Không nên giáo dục con sớm nếu không biết cách làm

Việc chạy đua giáo dục không phải chỉ mới ngày một ngày hai, việc này đã diễn ra khá lâu và dần dần mọi người thấy rằng đó là hiển nhiên. Nếu con bạn không được đi học sớm, hẳn sẽ có nhiều thiệt thòi hơn đứa trẻ cùng tuổi được đi học sớm. Bạn cũng sẽ phiền lòng hơn khi thấy con mình thua kém con họ. Nhưng liệu giáo dục sớm mà không đúng cách có tốt cho con bạn? Gia Sư Huế nghĩ là không tốt cho con bạn chút nào. Bạn cần tìm hiểu kĩ càng các phương pháp và tìm hiểu cả khả năng của con bạn để biết lúc nào cho con học theo phương pháp nào là hợp lí và tốt nhất cho con.

3. Dành thời gian cùng con mỗi ngày

Vấn đề này khá nan giai đối với mỗi bậc cha mẹ, khi công việc chính là nguồn tài chính của mỗi nhà, ngoài công việc còn hằng hà những điều lo toan trong gia đình cần bạn phải giải quyết. Nhưng Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng bạn nên dành thời gian cho con mỗi ngày, lịch chơi với con, nói chuyện với con phải luôn là một khoảng thời gian trong thời gian biểu mỗi ngày của bạn. Không quá khó để duy trì đâu, không cần thời gian quá nhiều, thế nhưng là sợi dây liên kết giữa con và bạn, bạn không thể hiểu con và khoảng cách giữa hai người sẽ ngày càng giãn cách nếu không có sự giao tiếp mỗi ngày.

4. Đem lại sự vui vẻ cho con mỗi ngày
Nụ cười không mua được bằng tiền mà chỉ có thể trao đổi được bằng tình cảm. Nếu bạn làm con cười mỗi ngày sẽ khiến cho tâm trạng của con duy trì ở trạng thái tốt mỗi ngày, trẻ sẽ có động lực, hứng khởi để hoàn thành mọi việc. Không những thế, trẻ còn cảm nhận được tình yêu thương bạn dành cho con đẹp đến nhường nào.

5. Dạy con cách đối mặt với thất bại

Một chuyện khó chấp nhận được trên thực tế chính là sự thất bại. Điều đó thực sự khó khăn, nhưng hãy tiếp thêm sức mạnh, động lực để con vượt qua được khó khăn đó. Dạy con rằng thất bại không thể là điều kết thúc, con cần phải biết sửa đổi và làm lại. Con có thể buồn trong chốc lát nhưng không được suy sụp, từ bỏ. Thất bại cũng chính là kinh nghiệm bài học cuộc sống cho con, để con thành công trong lần tới. Hãy biết đối mặt và chấp nhận nó!

6. Dạy con nguyên tắc cơ bản là không bao giờ được đánh bạn trước

Hãy chỉ cho con thấy được rằng, việc đánh môt người dù con có là người đúng thì ngay từ lúc con đánh bạn con cũng đã bắt đầu phạm lỗi sai. Nhất là khi đi nhà trẻ, không bao giờ có thể tránh khỏi việc gây gỗ với bạn cùng lớp. Gia Sư Huế thường thấy rằng mọi người sẽ nói đùa với trẻ, thế sao con không đánh lại nó. Kể cả việc tham gia vào một cuộc chiến không y nghĩa như vậy cũng không hề có lợi gì với trẻ, không nên đùa vậy. Việc bạn cư xử quá đáng với con, con có thể cư xử tốt hơn thế bằng cách thu hút sự chú ý của cô giáo bằng việc hét lên, hay nói với cô giáo. Con cũng có thể nhường nhịn hay đi sang chơi với bạn khác.

7. Con có quyền quyết định việc liên quan đến con

Hãy chỉ cho trẻ thấy quyền được tham gia ý kiến, quyền được định đoạt hướng xảy ra của sự việc liên quan đến mình. Đó là việc thể hiện đặc quyền cá nhân nhưng là một cách nhận ra và giải quyết đúng trách nhiệm của bản thân mình.

8. Dạy con cách tiêu tiền và cho con tiền tiêu vặt khi con được 4, 5 tuổi

Có thể bạn nghĩ như thế là quá sớm với một đứa nhóc 4, 5 tuổi, nhưng theo Trung Tâm Gia Sư Huế biết được ở Nhật người ta thường dạy con cách tiêu tiền trước và sau đó tập cho con tiêu tiền bằng khoảng tiền tiêu vặt được mẹ cho. Như Nobita trong các tập truyện Doraemon quen thuộc vậy. Việc thực hành cũng quan trọng như dạy dỗ vậy, nên cho con tiền tiêu vặt sớm trong một khoảng giới hạn nào đó để thực hành việc chi tiêu là nên làm.


Gia Sư Huế đã giới thiệu với bạn bí quyết nuôi dạy con của người Nhật. Bạn thấy thế nào? Hãy thử thực hành và thấy sự thay đổi của chính con bạn trong tương lai nhé. Gia Sư Tại Huế chúc bạn đạt được mong muốn và kì vọng nơi con mình.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế