Thói Quen Bố Mẹ Cần Làm Để Trẻ Tự Tin

Người ảnh hưởng lớn nhất đến con trẻ chính là chúng ta-những bậc cha mẹ. Gia Sư Huế đã nghe nhiều ông bố bà mẹ băn khoăn chúng ta nên làm thế nào, dạy con thế nào để tự tin, để thành công. Vì thế hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ giới thiệu với bạn về những thói quen tốt giúp con bạn tự tin gặt hái thành công hơn. Hãy cùng Gia Sư Huế khám phá những thói quen nào thì tốt và cần thiết nhé !

Gia Sư Huế
Gia Sư Huế

Cùng nhau chơi và hãy để con lãnh đạo

Để chăm lo cho cuộc sống của con được đầy đủ, bạn chăm lo cho công việc, bận rộn đôi khi làm bạn quên việc chơi cùng con. Nhưng bạn có biết, khi bạn giành chút thời gian vui chơi cùng trẻ, bạn cũng có thể thông qua đó để giao tiếp, nhận ra con bạn giỏi điều gì và cần học thêm điều gì. Bạn sẽ bất ngờ khi đề nghị con dạy mình chơi một trò chơi mới, trẻ sẽ đầy hứng khởi, háo hức chỉ dạy bạn từng bước, có khi còn trách bạn chơi dở, khiến bạn phải bật cười vì tố chất lãnh đạo đã được bạn khơi dậy. Chỉ đơn giản như thế đã khiến con bạn biết tự tin và học cách lãnh đạo, dẫn dắt người khác.

Tôn trọng ý tưởng và chọn lựa của con

Nghe có vẻ khá dễ nhưng đôi khi chúng ta quên bẵng đi việc mình cần như thế. Đôi khi chúng ta bắt buộc hơn là để trẻ tự lựa chọn. Chúng ta nêu ra ý tưởng để trẻ thực hiện hơn là để con tự nghĩ ra. Chúng ta nghĩ trẻ còn nhỏ và không thể suy nghĩ chin chắn, đúng đắn được. Gia Sư Huế khuyên bạn rằng hãy để con tự lựa chọn, con sẽ tạo được phong cách riêng, để con tự suy nghĩ mặc dù không đủ chin chắn nhưng con sẽ được luyện tập làm­­­ người lớn dưới sự chỉ dạy của bố mẹ. Tôn trọng con cũng là một cách dạy con suy nghĩ và tự lập trong cuộc sống.

Cỗ vũ, động viên và dạy con tự cỗ vũ, động viên

Gặp phải khó khăn hay thử thách, đôi khi chúng ta nản chí và muốn dừng lại nhưng nếu nhận được sự tiếp thêm sức mạnh từ những người thân yêu sẽ làm ta mạnh mẽ và dễ dàng vượt qua hơn. Trẻ cũng vậy, cuộc sống với trẻ lúc nào cũng là thử thách, bởi tất cả đều mới mẻ và khác lạ. Lần đầu đi xe đạp, ngã vài lần có thể trẻ sẽ nhụt chí, ngại đau mà từ bỏ. Chỉ cần vài câu động viên, khích lệ long tin nơi con sẽ truyền cho con ý chí tiếp tục. Bạn vẫn thường dùng những động từ mệnh lệnh như “Đừng…” “Phải…” Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy thử đổi lại bằng những từ nhẹ nhàng nhưng tính động viên cao hơn như “Bố tin con sẽ làm tốt” “Chúng ta cùng thử lại vào lần sau con nhé”. Nhẹ nhàng nhưng đủ động lực sẽ tốt cho con bạn hơn. Lòng tự tin trong trẻ sẽ lớn hơn nỗi sợ hãi. Tình yêu thương của bạn sẽ bị hiểu lầm khi bạn dùng từ quá cứng nhắc, con trẻ chỉ càng sợ hãi với thử thách và hơn hết là sợ hãi việc đối mặt với bạn. Hãy tạo cho trẻ một điểm tựa khi chúng cần.

Bạn cũng hãy khuyên con luôn tự động viên như mẹ vẫn thường nói với con vậy, vì mẹ không thể lúc nào cũng bên con. Sau khi khuyến khích trẻ, chỉ cần bạn nhẹ nhàng nhắc trẻ lặp lại cùng bạn. Hoặc tạo cho con một câu khẩu hiệu để hô lên tạo lập tự tin khi con cần. Tự động viên cũng rất quan trọng, trẻ sẽ biết tự mình tạo nên sức mạnh để vượt qua nguy khó.


Gia Sư Huế muốn chia sẻ với bạn một câu châm ngôn khá hay “Tình yêu vô điều kiện chính là gốc rễ và sự tự tin chính là đôi cánh góp phần giúp con trẻ lớn lên là người hạnh phúc”. Sự tự tin đôi khi là bẩm sinh nhưng hơn hết cũng chính là môi trường tạo cho con tự tin như vậy. Gia đình là nơi con tiếp xúc nhiều nhất, thường ngày nhất nên những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể giúp con tự tin. Trung Tâm Gia Sư Huế đã mách bạn một vài thói quen ảnh hưởng tốt đến trẻ. Gia Sư Tại Huế tin rằng bạn cũng có những cách riêng để dạy con mình tự tin tìm đến thành công. Hãy là những người truyền lửa giúp con mình giữ vững tự tin bạn nhé!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế