Lời Khuyên Cho Người Mới Bắt Đầu Học Tiếng Pháp

Trung Tâm Gia Sư Huế - Tiếng Pháp là một ngôn ngữ được sử dụng khá phổ biến ở các nước châu Âu, như: Pháp, Bỉ, Bờ Biển Ngà, Cộng hòa Congo,…Bởi vậy, việc học Tiếng Pháp cũng vô cùng có lợi, nhất là giành cho những bạn có ý định đi du học ở Pháp, hay các nước nói tiếng Pháp. Ở nước ta, có khá nhiều trường Trung học Phổ thông giảng dạy Tiếng Pháp, nên có nhiều bạn học sinh đã bắt đầu tiếp cận và thấy thích thú với ngoại ngữ này. Theo Gia Sư Huế, đây là một loại ngôn ngữ khá thú vị để học, và nó có một vài nét tương đồng với tiếng Tây Ban Nha. Việc học Tiếng Pháp giúp bạn có thể kết bạn với người Pháp, giới thiệu văn hóa của Việt Nam tới họ, hay khi bạn có cơ hội đi du lịch tới các nước nói ngôn ngữ này, bạn có thể dễ dàng giao tiếp với mọi người xung quanh, đi mua sắm, ăn uống, đi lại,…Thật tuyệt, phải không?

Dưới đây, Gia Sư Tại Huế xin gửi đến bạn, một vài lời  khuyên bổ ích, cho những bạn mới bước đầu tìm hiểu và học Tiếng Pháp.

1. Học ngôn ngữ như “em bé”:

Nghe thì có vẻ kì lạ, nhưng đây là một trong những tip mà các bạn cần lưu ý, để học cho dễ tiếp thu và đỡ nản. Ngôn ngữ nào cũng vậy, đều có 4 kĩ năng chính: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Và như đã nhắc ở các bài viết trước về việc học ngoai ngữ, kĩ năng quan trọng nhất, và bạn phải ưu tiên học ban đầu là: “Nghe”. Học kĩ năng này xong bạn lại qua học “Nói”. Như kiểu “em bé” vậy, khi đã nhận thức và hiểu được lời nói của mọi người, chúng lại học “Đọc” và “Viết”. Và lời khuyên cho bạn là, nên học theo cách thức này, thay vì ôm đồm, và học quá nhiều, cuối cùng chẳng được gì cả. Áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Học Tiếng Pháp Tại Huế
Học Tiếng Pháp Tại Huế

2. Viết các từ mới:

Ở bài viết “Tuyệt chiêu học Tiếng Anh hiệu quả”, Trung Tâm Gia Sư Huế đã đề cập đến phương pháp để học từ vựng. Đó là học theo cách của Bác Hồ, mỗi ngày viết 5 từ mới vào tờ giấy, và học thuộc. Hoặc nếu bạn muốn nhớ lâu hơn, hay chuẩn bị một cuốn vở, viết mỗi từ tầm 2-3 dòng (tùy bạn). Việc viết từ vựng nhiều lần giúp bạn dễ nhớ và không bị trôi từ. Cuối tuần ôn lại, nếu từ nào không nhớ thì cứ viết tiếp, viết cho đến khi nào nhớ thì dừng!

3. Đi thăm một nước nói Tiếng Pháp:

Đối với nhiều người, đây không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu có cơ hội, bạn hãy thử đi du lịch. Bạn có tình yêu giành cho Tiếng Pháp, tại sao bạn lại không muốn đến một nước nói Tiếng Pháp để thỏa niềm ước mơ của bạn. Nếu có điều kiện, hãy nhấc chân lên và đi ngay. Hãy thử tìm một gia đình host và xin trải nghiệm trong vài ngày, Ở đó, bạn sẽ được nghe âm thanh phát ra từ xung quanh, được giao tiếp với người trong gia đình host, học cách mua sắm hay đi lại,…Hãy nhớ, cách nhanh tiến bộ nhất là “Thực hành Tiếng Pháp với người bản địa”!

6 Phương Pháp Đơn Giản Cho Việc Học Tiếng Anh

4. Thường xuyên đọc báo Pháp:

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tờ báo, tạp chí của Pháp trong các tiệm sách, các sạp báo,…Hoặc nếu không có, bạn có thể lên google và tra, để đọc báo mạng. Việc đọc báo Pháp giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin về nước Pháp, về giải trí, nghệ thuật, chính trị,…Tốt nhất, khi bạn muốn học, bạn nên đọc báo được viết bằng Tiếng Pháp, từ nào không biết thì ghi vào sổ tay, rồi tra sau. Còn từ nào biết thì có thể dịch bằng cách xác định câu, tình thành phần chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ,…dịch ra rồi đoán nghĩa. Việc đọc báo thường xuyên giúp bạn có thể học được nhiều thuật ngữ, nhiều từ vựng và mẫu câu dùng trong văn viết. Vô cùng có ích đấy bạn à!

5. Làm quen với một người bạn người Pháp:

Ở bài viết “Tuyệt chiêu học Tiếng Nhật Bản”, như Gia Sư Huế đã đề cập, nếu bạn có thi và lấy được chứng chỉ ngoại ngữ đó, mà bạn không biết giao tiếp cũng như không, việc tìm cho mình một người bạn Pháp, giúp bạn dễ năng cao khả năng nói Tiếng Pháp của bạn hơn, và dạn dĩ hơn khi nói chuyện với những người nói ngôn ngữ này. Bạn có thể trò chuyện trên Skype, FaceTime, FriendLife,…

6. Nghe Tiếng Pháp hàng ngày:

Cũng như việt học các ngôn ngữ khác, việc luyện nghe ngôn ngữ giúp bạn quen với cách phát âm, học thêm nhiều từ mới và mẫu câu hay ho dùng trong văn nói, văn viết,…”Mưa dầm thấm lâu”, bất kì khi nào cần thiết, bạn có thể “xổ” ra một cách dễ dàng. Lời khuyên cho bạn là, xem các kênh truyền hình Pháp trên ti vi, đến rạp chiếu phim coi phim Pháp với phần phụ đề ở dưới (như vậy bạn sẽ dễ dàng hiểu và đỡ tốn thời gian tra từ điển) hay nghe qua các trang web học trực tuyến, nhớ hãy chọn nguồn nghe chuẩn nhé!

9 Kỹ Năng Cơ Bản Để Thành Đạt
Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ
Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả
Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán

7. Đọc những câu chuyện vui bằng Tiếng Pháp:

Việc đọc những mẩu chuyện vui giúp cho bạn cảm thấy có hứng thú hơn khi học. Bên cạnh đó, bạn có thể tập đọc những áp phích, quảng cáo, những mẫu truyện ngắn, nhãn mác của sữa tắm, dầu gội,…Một góp ý cho bạn là, bạn có thể tìm, tải về hoặc addon các phần mềm đọc Tiếng Pháp để đỡ tốn thời gian tra từ điển.

8. Diễn đạt bằng Tiếng Pháp nếu có thể:

Cách học này là sự kết hợp giữ 2 kĩ năng “Nói” và “Viết”. Khi bạn có người để giao tiếp, bạn có thể tập diễn đạt cảm xúc của mình qua những từ và mẫu câu cảm thán mà bạn đã được học trước đó. Hoặc nếu bạn không có ai để nói, bạn có thể lấy quyển vở, giả sử như một cuốn nhật kí càng tốt! Viết cảm xúc vào đó bằng những câu Tiếng Pháp. Cách học này sẽ là vô cùng hiệu quả, nếu bạn thực hành hằng ngày. Cố lên bạn nhé!


Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã chia sẽ với bạn một vài kinh nghiệm để học Tiếng Pháp sao cho hiệu quả. Chúng tôi, Trung Tâm Gia Sư Tại Huế mong bạn sẽ áp dụng những phương pháp này và thành công trong việc chinh phục môn Tiếng Pháp. Chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống !

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế