Phương Pháp Đơn Giản Học Tiếng Trung Hiệu Quả

Trung Tâm Gia Sư Huế - Tiếng Trung đang dần phổ biến hiện nay. Bằng chứng là, Trung Quốc đang là cường quốc thứ 2 thế giới, là nước đông dân hàng đầu và gần đây nhất là sự xung đột giữa Trung Quốc với nước ta nói riêng, và một vài nước Châu Á nói chung. Nên, việc học tiếng Trung Quốc là vô cùng có lợi cho chúng ta về sau.

Để các bạn có thêm nhiều phương pháp học Tiếng Trung, Gia Sư Tại Huế đã chọn lọc và gửi đến bạn những tip học vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

1. Học tốt phiên âm và chú ý đến các thanh:

Tại sao bạn lại cần phải nắm chắc phiên âm ngay từ giai đoạn đầu tiên? Việc học chắc phiên âm, giúp bạn dễ học chữ Hán, và luyện viết chữ Hán. Không chỉ vậy, cách này còn giúp cho lời nói của bạn khi giao tiếp dễ nghe hơn, đúng cách phát âm hơn nữa. Do vậy, đây là nhiệm vụ cấp thiết nhất giành cho bạn, khi muốn học tốt Tiếng Trung.

Trung Tâm Gia Sư Huế
Học tiếng Trung Quốc hiệu quả

2. Giao tiếp thật nhiều bằng Tiếng Hán:

Việc tìm một người bạn Trung Quốc, kết bạn và giao tiếp hàng ngày với họ, là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Nếu như bạn đã đọc các bài viết trước của Trung Tâm Gia Sư Huế, về việc chia sẻ kinh nghiệm học ngôn ngữ, thì bạn sẽ thấy phương pháp này đã trở nên vô cùng quen thuộc. Bạn có thể trò chuyện với bạn của bạn trên Skype, FaceTime, FriendLife,…Bạn cứ yên tâm, đừng sợ ngại hay sợ làm phiền họ, vì sở dĩ người nước ngoài, đều rất thích những bạn trẻ nước khác biết nói ngôn ngữ của nước họ. Thật tuyệt, phải không?
Còn đối với những bạn du học sinh Trung Quốc, thì còn gì tuyệt vời hơn, các bạn thật may mắn, vì đó là nơi lí tưởng để các bạn nâng cao khả năng nói Tiếng Trung. Bằng việc giao tiếp hằng ngày với những người Trung xung quanh, bạn sẽ nhanh hòa nhập và cảm thấy việc học ngôn ngữ nước bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tóm lại, việc giao tiếp hàng ngày bằng Tiếng Hán là vô cùng quan trọng. Vì vậy, đừng quên nó, khi bạn muốn học Tiếng Trung nhé!

3. Xem phim và nghe tin tức của Trung Quốc:

Bạn có thể thấy, xung quanh bạn, có rất nhiều tín đồ mê phim của Trung Quốc. Nói về đất nước này, có nhiều vô kể thể loại phim được nhiều bạn trẻ Việt Nam vô cùng yêu thích, như: Phim Kiếm Hiệp, Phim chuyển thể từ truyện ngôn tình,…Nhìn chung, Trung Quốc có rất nhiều bộ phim rất hay, nên việc học Tiếng Trung qua các bộ phim cũng sẽ khiến người học không cảm thấy nhàm chán hay mệt mỏi. Nếu bạn tự tin, rằng mình đã đủ kỹ năng về Tiếng Trung, bạn có thể không xem phụ đề và chấp nhận một chút thách thức cho mình. Còn nếu bạn mới là người bắt đầu, tốt nhất, bạn nên xem kèm theo phụ đề. Nghe từ nào được nhân vật lặp lại nhiều lần, thì chú ý cách đọc và xem nghĩa của câu đó là gì, và học.thuộc. Việc học này mang tính chất vừa chơi vừa học, nên bạn sẽ cảm thấy đầu óc thư giãn hơn nhiều.

Còn về nghe tin tức Trung Quốc, bạn và thể lên google, tìm và tập nghe những mẫu video của Tiếng Trung. Việc nghe tin tức cũng giống như xem phim, nên sẽ có cách thức học khác nhau giành cho người mới bắt đầu và người học lâu năm.

6 Phương Pháp Đơn Giản Cho Việc Học Tiếng Anh
Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ
Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả

4. Học Tiếng Trung qua bài hát:

Ở các bài viết trước về phương pháp học Tiếng Anh, Tiếng Pháp, mà Trung Tâm Gia Sư Huế đã chia sẻ cho các bạn, luôn có một cách thức học mà chúng tôi luôn đề cập, đó là học ngôn ngữ qua âm nhạc. Việc học ngoại ngữ qua âm nhạc giúp cho đầu óc bạn thư thái, tỉnh táo, vừa có thể cảm nhận vừa có thể tiếp thu ngôn ngữ dễ dàng hơn. Và việc học Tiếng Trung Quốc cũng vậy. Âm nhạc của Trung Quốc rất hay, nhất là nhạc phim, rất phù hợp cho những người có tâm hồn lãng mạn, bay bổng; thay vì là nhạc sôi động như nhạc Hàn Quốc. Khi bạn lên youtube tìm bài hát Trung, đa phần nó sẽ ra chữ phiên âm, vì bên Trung Quốc thường có một trang riêng giành để đăng tải video lên đó, toàn viết bằng Tiếng Hán thôi. Nên việc nghe nhạc Trung trên trang của nước ngoài hay trang giành riêng cho người Trung, bạn nghe trang nào cũng đều có lợi cả. Vừa giúp bạn cải thiện kĩ năng đọc, còn vừa cung cấp cho bạn thêm vốn từ vựng nữa chứ. Nên tốt nhất, bạn nên bỏ chút thời gian, và tìm hiểu về các trang web của Trung Quốc, và kết hợp việc nghe hai bên để cải thiện khả năng Tiếng Trung của bản thân, bạn nhé!


Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã chia sẻ đến bạn một vài tuyệt chiêu vô cùng đơn giản, để bạn có thể học Tiếng Trung một cách dễ dàng hơn. Trung Tâm Gia Sư tại Huế sẽ tiếp tục thu thập thêm nhiều kinh nghiệm để gửi cho các bạn thêm nhiều phương pháp học tập ngôn ngữ trong tương lai. Gia Sư Huế chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế