5 Sai Lầm Lớn Mà Sinh Viên Nên Tránh

Gia Sư Huế - Hằng năm, có vô số sinh viên tốt nghiệp từ các trường cao đẳng, đại học trên toàn thế giới. Nghe thì có vẻ hoành tráng, nhưng đa phần các bạn sinh viên mới tốt nghiệp đều gặp nhiều sai lầm đối với các nhà tuyển dụng. Mới đây, theo như nhìn nhận của một số nhà tuyển dụng uy tín tại Hoa Kì, có 5 sai lầm mà sinh viên mới ra trường hay gặp phải nhất. Dưới đây, Trung Tâm Gia Sư Huế xin gửi đến các bạn 5 sai lầm mà các bạn nên tránh, để tạo ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng, bạn nhé!

Trung Tâm Gia Sư Huế

1. Nhờ cha mẹ tác động đến nhà tuyển dụng:

Tất nhiên, việc bạn nhờ cha mẹ giới thiệu cho một công việc là một việc làm không sai, nhưng tùy tính chất công việc và tùy nhà tuyển dụng mà bạn phải có sự hành xử cho thật khéo léo, không phải lúc nào cũng nhờ cha mẹ “chạy chọt” cho được. Vì cơ bản, nó không có hiệu quả lâu dài, bạn không chứng tỏ được năng lực và nhiều nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao bạn. Hay nói rõ hơn là họ “bằng mặt mà không bằng lòng” với bạn. Chưa kể đến, nếu đồng nghiệp của bạn tình cờ biết thì nhiều người trong số họ, dù không nói ra, nhưng cũng không chấp nhận năng lực của bạn. Chưa kể, nếu bạn muốn làm cho công ty nước ngoài, bạn càng phải chứng tỏ năng lực của mình hơn nữa thay vì nhờ cậy cha mẹ và nhận được câu trả lời: “Bạn thật sự chưa trưởng thành và không chuyên nghiệp”

2. Thể hiện thái độ, nhân cách không tốt trên Internet:

Bạn có biết là, khi có trong tay tập hồ sơ của bạn, các nhà tuyển dụng sẽ sử dụng Google để bắt đầu cho việc khai thác thông tin cá nhân của bạn không. Bạn cứ vô tư nói tục, nói xấu, nói móc hay thể hiện một thái độ không tốt đối với một cá nhân, tổ chức nào đó thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, MySpace, Google+,…và khi các nhà tuyển dụng nhìn thấy, họ sẽ không bao giờ đánh giá cao bạn, dù bạn có giỏi đi chăng nữa, nhân cách vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với họ. Vậy tốt nhất, lời khuyên chân thành cho bạn là: có một lối sống chuẩn mực và cách hành xử văn hóa, ngay cả trên mạng xã hội, bạn nhé!

3. Không biết cách tìm việc thông qua người quen:

Thay vì, lên các trang web tuyển dụng, tìm và nộp hồ sơ một cách máy móc. Tại sao bạn không nói với những người xung quanh bạn là: “Tôi đang cần một công việc”. Bạn đã thử ngồi xuống, và liệt ra một danh sách những người bạn quen biết chưa? Và bạn sẽ nhận ra, “ Tôi quen biết thật nhiều”. Những người bạn, người thân của bạn, mỗi người lại có một mạng lưới quen biết của riêng họ. Và khi họ giúp đỡ bạn tìm một công việc, thì bạn sẽ tìm được một công việc dễ dàng hơn, thông qua bất kỳ thông tin tuyển dụng nào mà mạng lưới quan hệ của bạn cung cấp. Thật tuyệt vời phải không ?

Cần Chuẩn Bị Gì Khi Vào Đại Học
Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Bé

4. Không biết nói lời “Cảm ơn”:

Nói một câu cảm ơn, hay viết một email ngắn nói lời cảm ơn đến người đã giúp đỡ mình, đó cứ nghĩ như là chuyện đơn giản, mà đa phần các bạn sinh viên đã và đang không làm được. Và đương nhiên, điều này vô hình chung đã làm mất cảm tình từ phía họ giành cho bạn.

5. Ngôn từ của bạn được sử dụng chưa đúng cách:

Sai lầm lớn nhất của các bạn sinh viên là: nói tiếng lóng với nhà tuyển dụng; có cách hành xử vô văn hóa, thiếu tôn trọng, không chuẩn mực hay sử dụng những cách nói đầy tiêu cực và bi quan, lời nói ngang tàng, thiếu kiên nhẫn, thiếu tôn trọng khi giao tiếp trên điện thoại, qua email, viết đơn xin việc,…Không cần đọc qua hồ sơ của bạn, chỉ cần qua hai, ba lời nói, các nhà tuyển dụng đã mất hoàn toàn thiện cảm về bạn rồi. Vậy, bạn nên tránh tuyệt đối cách hành xử như trên. Hãy sử dụng những từ ngữ lịch sự, rõ ràng, vui vẻ khi trò chuyện. Nếu bạn có việc bận, hãy xin lỗi và hẹn sẽ gọi lại nhanh nhất có thể khi bạn đã hoàn thành xong công việc. Hay bạn đang đi mua sắm với ban bè, hãy dùng những lời nói nhã nhặn, và xin lỗi, rồi hẹn người đó vài phút sau để bạn di chuyển đến nơi khác. Còn đối với viết email, đơn xin việc, phải dùng những từ ngữ chuẩn mực, lối hành văn mạch lạc và thể hiện thái độ tích cực, chủ động và cầu tiến trong công việc thông qua lời văn của bạn.

Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã gửi gắm đến các bạn một số sai lầm lớn mà các bạn sinh viên hay ra trường thường hay gặp phải. Mong những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn khắc phục và phòng tránh được. Chúc các bạn thành công trong công việc và cuộc sống.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế