10 Thói Quen Của Người Lịch Sự ( Phần 2 )

Trong lần trước, Trung Tâm Gia Sư Huế đã giới thiệu với bạn 10 thói quen của người lịch sự mà bạn nên học hỏi.Bạn có tò mò về 5 thói quen còn lại không? Hãy để Gia Sư Huế giới thiệu với bạn những thói quen con lại giúp bạn trở thành người lịch sự hoàn hảo nhé. Cùng Gia Sư Tại Huế tìm hiểu tiếp nào.

 Trung Tâm Gia Sư Huế
Giao tiếp lịch sự
6. Không “ngồi lê đôi mách”
Những chuyện đời tư của người khác luôn là vấn đề khiến mọi người thích thú bàn tán mặc dù nó chẳng có ích lợi gì cho họ. Những người buôn chuyện thường bị đánh giá thấp, mặc dù những câu chuyện họ kể thì luôn được đón nhận nồng hậu. Nếu bạn không muốn sếp liệt vào danh sách đen thì nên tránh xa những đám tụm năm tụm bảy nói về chuyện của người khác, nhưng không phải là không giao tiếp với mọi người. Những khi câu chuyện bắt đầu rẽ hướng vào cuộc đời của một người cụ thể thì hãy rời khỏi một cách khéo léo.
7. Không kể lể, khoe khoang
Mọi người thường thích kể chuyện của bản thân hơn là nghe chuyện của người khác, nhất là kể về những điều mà bản thân đạt được, những phần thưởng hay giải thưởng mình giành được. Nhưng khi bạn nói quá nhiều về bản thân và toàn là những điều mà người đối diện không thể tham gia vào được thì cuộc nói chuyện sẽ nhanh chóng rơi vào sự nhàm chán và họ muốn nhanh chóng rời đi hơn là nghe bạn nói. Hãy là một người lắng nghe trước khi là một người biết nói chuyện. Nghe nhiều hơn và biết hướng câu chuyện để người khác kể về mình nhiều hơn, hẳn là lúc nào người ta cũng sẽ thích được nói chuyện với bạn.
8. Không cố gắng áp đặt
Mọi người đều muốn ý kiến của mình trở thành sự quyết định, nhưng bạn có chắc ý kiến của mình luôn đúng không? Gia Sư Huế khuyên bạn hãy biết lắng nghe và tiếp thu những tinh túy của người đối diện khi bạn làm việc hay cần một sự quyết định. Đừng áp đặt suy nghĩ của bản thân vào người khác, vì chính bạn cũng không thích bị người khác áp đặt. Hãy hỏi ý kiến mọi người và tham khảo xem họ có đồng ý không trước khi đưa ra quyết định nhé, dù là việc nhỏ hay lớn thì đều nên như vậy.
9. Khiến người khác nói về bản thân
Ai cũng thích được kể về những thành tích của bản thân. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn là người biết rẽ hướng câu chuyện đúng lúc và hợp lí. Vì lúc nói chuyện với bạn họ được nói nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, được lắng nghe thật tâm hơn, nên họ sẽ tìm đến bạn lúc họ thật sự cần.
10. Không ngừng lịch sự
Làm một người lịch sự không chỉ trong một lúc gặp người đó mà bạn phải duy trì sự lịch sự của mình trở thành một thói quen thật sự của bạn. Bạn đối với mọi người luôn lịch sự như vậy. Đừng để họ thấy bạn là một con người giả tạo khi hai lần gặp bạn, bạn như hai người khác nhau.

Trung Tâm Gia Sư Huế vừa giới thiệu với bạn 10 thói quen của người lịch sự mà bạn nên học hỏi. Gia Sư Huế chúc bạn sẽ trở thành một người thành công với phong cách của riêng bạn.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế