10 Thói Quen Của Người Lịch Sự ( Phần 1 )

Hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ giới thiệu với bạn 10 thói quen của người lịch sự mà bạn nên học hỏi. Sự đánh giá về phẩm chất của một con người có thể thông qua cách mà người ta cư xử, nói năng và hành động. Gia Sư Huế sẽ chỉ cho bạn thấy những cử chỉ mà người ta vẫn thường quan sát ở bạn. Cùng Trung Tâm Gia Sư Tân Thành Tại Huế tìm hiểu người lịch sự thường có thói quen đối nhân xử thế như thế nào nhé

Trung Tâm Gia Sư Huế
Trung Tâm Gia Sư Huế
1. Luôn bước lên trước
Khi gặp một ngưới quen cũ, lâu rồi không gặp hoặc hai bạn chỉ gặp và quen nhau một chút, bạn có phải là người tiến đến và chào hỏi trước không? Nếu chưa từng thì Gia Sư Huế khuyên bạn hãy luôn là người tiến đến trước nhé. Lời chào không bào giờ phải mất tiền mua, nhưng bạn có thể nhận được sự đánh giá cao khi lịch sự chào hỏi trước. Thế thì có lí do gì ngăn cản bạn đến chào trước nào? Bỏ qua những ngại ngùng, e sợ của bản thân đi nhé nếu bạn muốn trở thành một người trưởng thành và có mối quan hệ tốt với mọi người.

2. Nhớ tên người vừa được giới thiệu
Có thể bạn gặp khó khăn trong việc nhớ tên một người mới quen, nhưng bạn nên luyện tập để tránh sự cố khá thường xảy ra này nhé. Khi gặp một người mới quen và được giới thiệu tên của người đó, Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy chào lại và cố gắng trò chuyện hay lặp lại tên của người đó vài ba lần, nên nhớ hãy nhìn vào gương mặt người đối diện khi gọi tên nhé, bộ não của chúng ta ghi nhớ hình ảnh rất tốt nên sự lặp đi lặp lại một hình ảnh và một cái tên mới kèm theo sẽ khiến bạn mau nhớ hơn.

3. Đừng chạm vào người lạ trước
Có thể chúng ta thường có thói quen, đụng chạm nhau nhẹ nhàng khi nói chuyện hoặc khua tay múa chân khi nói và nhỡ chạm vào người đối diện nhưng với người lạ, việc đó không thích hợp, đôi khi còn mất lịch sự. Hãy chỉ chạm vào người khác khi có sự cho phép hoặc đó là những cử chỉ thường quy như bắt tay. Lịch sự không gây bất lợi gì cho chúng ta nên hãy biết kiềm chế bản thân nhé.

4. Không nói nhiều hơn những điều cần thiết
Một người thân thiện là một người dễ gần, dễ bắt chuyện, họ thường nói năng lưu loát và tiếp chuyện bạn khá niềm nở. Nhưng việc một người cứ huyên thuyên, nói quá nhiều sẽ gây phiền toái cho người khác. Bạn quá ba hoa sẽ khiến người khác khó đặt niềm tin vào bản thân mình. Bạn chia sẻ quá nhiều về bản thân thì sẽ không còn điều gì đáng tò mò cho cuộc hẹn tiếp theo. Chỉ nói những điều riêng tư, kể những câu chuyện dài với bạn bè thân thiết thôi nhé. Nếu thiếu chủ đề bạn có thể nhắc đến thời tiết, thú cưng, phim ảnh, thể thao… Nếu phải trả lời những câu hỏi mang tính chất đời tư hãy chỉ trả lời ngắn gọn hoặc né tránh khéo léo đừng chia sẻ quá nhiều về bản thân.

5. Không né tránh những chuyện quan trọng
Đôi khi chúng ta không biết phải chia sẻ những sự kiện quan trọng trong cuộc sống mọi người xung quanh như thế nào. Bạn mất thời gian suy nghĩ nên phải nói thế nào rồi đôi khi quên luôn việc phải trả lời hay né tránh nếu bạn không tìm thấy câu chữ thích hợp. Chỉ cần những câu mọi người thường nói với nhau thôi bạn ạ. Một câu “chúc mừng nhé”, “mình rất buồn về việc của cậu”,… không nhiều, không ít nhưng đủ để cho thấy sự quan tâm của bạn lại giúp người đối diện chia sẻ cảm xúc vui buồn.


Trung Tâm Gia Sư Huế vừa giới thiệu với bạn 5 thói quen của người lịch sự mà bạn nên học hỏi, sẽ còn tiếp 5 nữa nhé, nhưng hẹn các bạn trong bài viết tới Gia Sư Huế sẽ chia sẻ tiếp nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế