Gia Sư Huế - Mẹo Tăng Khả Năng Đọc Hiểu ( Phần 2 )

Trong bài viết trước, Trung Tâm Gia Sư Huế đã hướng dẫn cho bạn cách đọc hiểu một văn bản ngữ văn. Liệu ngoài môn ngữ văn với những văn bản tiếng việt làm bạn cảm thấy khó khăn thì còn có một môn học nào khác làm bạn cảm thấy khó đối với việc đọc hiểu hay không? Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng vẫn còn đấy. Đó chính là môn anh văn. Môn học này cũng có kha khá những bài đọc hiểu, nhưng thậm chí là thường không có vở soạn bài ở nhà như môn ngữ văn vậy. Nếu thầy cô không yêu cầu bạn soạn bài trước thì đa số các bạn sẽ lơ là việc đọc bài trước khi đến lớp và với một môn học về một ngôn ngữ khác, nếu bạn không có sự chuẩn bị thì làm sao bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng hiểu được nội dung của bài viết đó là gì. Gia Sư Huế nghĩ rằng nếu giáo viên yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi đọc hiểu của một văn bản tiếng anh, một văn bản của bài mới hoàn toàn thì không có sự chuẩn bị trước kèm theo khả năng hạn chế về từ vựng thì bạn sẽ chẳng trả lời được đâu. Vì thế, hôm nay, Gia Sư Huế sẽ hướng dẫn bạn trình tự việc chuẩn bị và mẹo nhỏ giúp tăng khả năng đọc hiểu của các bạn nhé.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Đầu tiên, với các bài đọc hiểu anh văn thì Gia Sư Tại Huế khuyên bạn nên học từ mới trước. Việc bắt đầu từ những mẫu nhỏ mà bạn không biết sẽ dễ hơn. Bạn cần đọc qua một lượt bài văn mới, ghi lại danh sách những từ bạn không hiểu, không biết nghĩa, thậm chí là những từ bạn biết nghĩa nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì khi đặt cạnh nhau cả. Sau khi ghi lại danh sách bạn thường dùng phương pháp nào để hiểu nghĩa của từ mới. Gia Sư Huế thấy rằng cách thông dụng hiện nay là dùng từ điển từ smart phone của bạn đúng không? Nếu không có bạn cũng có thể dùng một quyển từ điển càng tốt hơn nhé. Việc tra từ điển và ghi lại nghĩa của các từ không biết sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn là việc biết thoáng qua, đọc lên rồi thôi.

Về những vấn đề bạn chưa biết, bạn nên đặt câu hỏi và tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề đó. Bộ não con người thường có xu hướng ghi nhớ những việc gây khó khăn và mất nhiều công đoạn để có câu trả lời. Bạn cũng nên ghi chép về các vấn đề đó, nó giúp bạn dễ nhớ và nhớ lâu hơn.

Cuối cùng bạn nên tự kiểm tra khả năng ghi nhớ của mình. Thử xem xét lại những ý chính, nhân vật được nhắc đến là ai, chủ đề hay thông tin bạn biết được.


Trung Tâm Gia Sư Huế hi vọng một vài lời nhắc nhủ thế này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được những bài đọc bằng tiếng anh hơn. Gia Sư Huế sẽ tiếp tục gửi đến bạn những bài viết về chủ đề khác trong dịp tới nhé. 

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế