Gia Sư Huế - Mẹo Tăng Khả Năng Đọc Hiểu ( Phần 1 )

Bạn cảm thấy như thế nào đối với môn ngữ văn? Với nhiều học sinh thì dường như môn văn trở thành một vấn đề khó khăn, nhất là mỗi lần soạn bài, đọc hiểu văn bản. Trung Tâm Gia Sư Huế cũng đã từng có một thời học sinh như thế. Những lần đọc hiểu văn bản là mỗi lần không biết phải bắt đầu từ đâu, hiểu thì phải hiểu về nội dung gì. Nếu bạn có cùng một sự khó khăn khi học môn văn như Gia Sư Tại Huế vậy, thì mỗi lần đọc hiểu văn bản bạn sẽ làm như thế nào? Sử dụng sách văn mẫu đúng không? Đó là trường hợp bạn cần soạn văn vào vở nhưng nếu cô giáo kêu trả lời và bởi vì chỉ chép sách nên đôi khi bạn không thể hiểu nên không nhớ được gì. Lúc đó thì phải xoay sở làm sao? Nhiều điều quá tiện sẽ làm bạn gặp sự bất tiện do cái nhàn nhã đó đem lại mà thôi. Nếu bạn chịu khó ren giũa một chút để có năng lực đọc và hiểu thì Gia Sư Huế nghĩ rằng sẽ tốt hơn đấy. Môn văn là một môn sẽ phải học trong suốt mười hai năm đi học và nếu học tốt bạn sẽ có rất nhiều kĩ năng về việc sử dụng ngôn ngữ cho sau này. Gia Sư Huế sẽ mang đến cho bạn vào mẹo nhỏ để chế ngự sự đau đầu này trong bài viết hôm nay.

Trung Tâm Gia Sư Huế
Trung Tâm Gia Sư Huế

Gia Sư Tại Huế mách nhỏ với bạn rằng, trước khi bắt đầu tìm hiểu về một bài văn hay đoạn văn nào đó, bạn khoan hãy bắt tay ngay vào việc đọc và hiểu mà hãy thử nghĩ ngợi một chút về chủ đề của bài viết hay đoạn văn đó đã. Hãy thử lục lọi trí nhớ của chính bạn hoặc bàn tán với bạn bè xem thử bạn biết những điều gì thông qua chủ đề bài viết. Sự liên tưởng về các thông tin đó có thể làm bạn có cảm giác quen thuộc hay nhanh chóng hiểu về những điều được nhắc đến trong bài viết, đoạn văn hơn.

Sau khi suy nghĩ nhưng thật sự bạn chẳng biết gì về chủ đề đó thì sao? Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn cần tìm hiểu một chút về nó rồi đấy. Thông tin cơ bản cũng được, ví dụ như tên tác giả bài viết, thể loại văn bản, thông tin ra đời của văn bản, hoàn cảnh, thời gian... Chính xác là bạn thật sự không biết về các thông tin này ư? Ngay cả sau khi xem xong cũng vậy. Nếu thật như thế thì Trung Tâm Gia Sư Huế nghĩ bạn nên chuyển ý nghĩ sang hướng bạn mong muốn sẽ học được điều gì và có điều gì từ bài viết mà bạn cảm thấy hứng thú, nó có thể đem lại sự giải trí cho bạn hay sự yêu thích hay không?

Gia Sư Huế khuyến khích bạn hãy xem môn văn như một môn học tìm hiểu về văn hóa của nước nhà, đừng xem nó như một gánh nặng tâm lí mà cố gắng học. Bạn cũng có thể tìm hiểu và yêu thích những vấn đề xung quanh văn bản mà bạn phải học. Ngoài giờ học, bạn cũng có thể đọc thêm những thể loại sách khác nữa mà phải không? Tất cả đều cần sự đọc và hiểu. Trung Tâm Gia Sư Huế hi vọng bạn có thể hiểu và nhớ được những nội dung đơn giản thôi nhưng miễn là bạn thích nó hoặc nó sẽ mang đến cho bạn ít nhất là một phần kiến thức, cho dù là lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế