Gia Sư Huế - Để Duy Trì Động Lực Học Tập ( Phần 1 )

Hai mươi năm đầu của cuộc đời, chúng ta đã làm gì nào? Hầu như chỉ là việc học tập. Đến một khoảng thời gian nào đó, Trung Tâm Gia Sư Huế chắc chắn rồi bạn sẽ cảm thấy thời gian ở trường học hay ở lớp học thêm còn nhiều hơn ở nhà; thời gian bạn cắm đầu vào sách vở còn nhiều hơn thời gian trò chuyện với mọi người. Nếu bạn là một người có động lực và mục tiêu chắc chắn thì việc học tập với cường độ như vậy sẽ không khiến bạn cảm thấy đuối sức hay chán nản. Nhưng nếu bạn chỉ là một học sinh bình thường, chưa xác định được điều mà bạn thật sự mong muốn hay mục tiêu thực sự giúp bạn luôn luôn cố gắng học tập, thì bạn sẽ dễ dàng mất đi động lực để học tập phải không nào? Gia Sư Tại Huế không chắc bạn như thế nào nhưng nhỡ rằng bạn gặp khó khăn trong việc tiếp thu bài giảng hay bị điểm kém và cảm thấy không muốn tiếp tục học tập đàng hoàng thì Gia Sư Huế sẽ giúp các bạn tìm lại động lực của bản thân bằng một vài điều đơn giản dưới đây.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Gia Sư Huế
1. Mục đích

Có khi nào bạn suy nghĩ về mục đích mình học tập chưa? Kể từ khi bạn bắt đầu học chữ thì hầu như là theo sự sắp xếp của bố mẹ, chẳng có đứa trẻ nào tự mình muốn học cả, ngoài trừ các thiên tài. Đến khi hết cấp một, khi bạn có thể thi để được vào các trường giỏi, trường chuyên, lúc đó bạn bắt đầu được lựa chọn và đã bắt đầu biết điều mình thích là gì. Càng lớn thì điều bạn thích càng có thể phai nhạt, thay vào đó là những yêu cầu, những mục tiêu bố mẹ đặt ra mà bạn phải hoàn thành. Gia Sư Tại Huế hi vọng bạn có thể xác định mục tiêu của bản thân, một mục tiêu đơn giản nhưng thực tế, nó cộp mác của suy nghĩ của chính bạn, không phải là điều mà bố mẹ muốn bạn hoàn thành, không phải là một điều vì người khác mà thực hiện, điều gì đó vì chính bản thân bạn mong muốn mà đặt ra để thực hiện. Khi bạn xác định được điểm đến thì hẳn là bạn luôn có động lực để học tập một cách tích cực để có đủ khả năng hoàn thành mục tiêu mình đã đặt ra.

2. Danh sách các yếu tố thúc đẩy bạn học hành

Điều này có thể khiến bạn cảm thấy hơi trẻ con, nhưng thật sự mọi người làm tốt công việc hơn nhờ những lời khen thay vì những lời khiển trách, mắng mỏ. Gia Sư Tại Huế khuyên bạn nên lên một danh sách những việc khiến bạn có thể cảm thấy tự hào, vui vẻ khi học tập tốt như việc đơn giản là nhận lời khen từ bố mẹ hay việc khó hơn như leo lên top 5 của lớp, nhận được học bổng và rồi sau này là những điều lớn lao hơn như một chức vụ hay thỏa mãn niềm đam mê, tìm kiếm của bản thân…


Bạn hãy thử tìm cho mình chính xác mục đích của việc học tập của riêng bản thân bạn như Trung Tâm Gia Sư Huế đề cập đến ở trên. Nhớ là phải đơn giản nhưng thực tế và hơn hết là của chính bạn nhé. Sau đó lên một danh sách việc có thể khiến bạn vui vẻ khi học tập tốt như Gia Sư Huế đề cập. Hai việc này cũng khiến bạn ngốn kha khá thời gian trong khi chờ đợi bài viết tới của Gia Sư Tại Huế rôi đấy. Hãy cố lên nhé!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế