Hình Thành Thói Quen Đọc Sách Như Thế Nào ( Phần 1 )

Gia Sư Huế sẽ giới thiệu với bạn cách để bạn có thể hình thành cho mình thói quen đọc sách. Một thói quen tốt và cực kì có lợi cho bạn. Đem đến cho bạn nhiều kiến thức, những kĩ năng như giao tiếp, ngoại ngữ cũng sẽ được bồi đắp. Gia Sư Huế rất vui khi cùng bạn tạo ra và củng cố thói quen tốt này. Cùng Gia Sư Huế xem thử đó là cách gì nhé.

Gia Sư Huế
Gia Sư Huế
1. Sắp xếp thời gian
Bạn nên có một thời gian biểu cho những hoạt động trong ngày và trong đó nen có một mục dành thời gian cho việc đọc sách. Có thể không phải là một lần đọc liền 30-40 phút mà đọc từng lúc 10 phút, đọc vài ba lần trong một ngày thì cộng lại số trang hay số thời gian bạn giành với sách vẫn là 30-40 phút. Đọc nhiều lần, mỗi lần một ít lại có thêm thời gian để bạn ngẫm nghĩ về những điều trong sách viết. Đọc ít lại thấm lâu. Gia Sư Huế thấy như vậy cũng là một bước bắt đầu khá hay với thói quen đọc sách. Bạn sẽ không thấy nản lòng, cũng không thấy quá bận rộn khó khăn với sách, lại có những khoảng thời gian nhất định trong ngày để đọc, không bỏ lỡ hay làm bản thân lười nhác với việc đọc sách. Bạn sẽ sớm lập cho mình một thời gian biểu và không quên việc đọc sách chứ?

2. Luôn mang bên mình một quyển sách
Bạn nên biến sách thành một vật luôn luôn bên mình, như chiếc vòng tay hay chiếc nhẫn, đeo theo bạn sẽ nâng cao giá trị của vẻ đẹp nơi bạn, sách cũng vậy, bạn luôn mang theo bên mình sẽ có lợi cho tri thức của bạn. Những lúc bạn đi làm hay ngồi rãnh rỗi chờ ai đó, nếu có một quyển sách ngay cạnh bạn có thể giết thời gian bằng việc đọc sách. Thời gian rãnh của bạn sẽ đổi thành từng con chữ góp nhặt vào khối tri thức trong bạn. Việc luôn mang theo một quyển sách bên mình sẽ không khó khi bạn chọn những quyển mỏng hay nhỏ. Gia Sư Huế có thể giới thiệu với bạn những quyển như Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi mà vui sống… là những tựa sách có bản bỏ túi, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình đến mọi nơi.

3. Lên Danh Sách
Sẽ có những lúc bạn gặp rất nhiều quyển sách hay muốn đọc, nhưng đọc sách không phải như ăn những món ăn, bạn có thể ngấu nghiến một lần vài món. Trong một khoảng thời gian nhất định bạn chỉ có thể đọc một quyển sách mà thôi. Thế thì những tựa sách hay bạn gặp lúc ấy có thể bị lãng quên. Trung Tâm Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn nên viết lại những tựa sách ấy vào danh sách những quyển sách mình sẽ đọc. Có thể lưu lại trong một quyển sổ tay riêng, một ghi chú trên trang có nhân, một list trên mục ghi chú của điện thoại… bạn sẽ không quên và sẽ còn có thể cỗ vũ mình tiếp tục đọc sách vì còn rất nhiều những quyển hay đang đợi bạn.


Trung Tâm Gia Sư Huế vừa giới thiệu với bạn một vài cách để hình thành thói quen đọc sách. Đọc sách rất tốt cho bạn, hãy cố gắng đọc một quyển sách hay mỗi ngày. Gia Sư Huế sẽ còn chỉ cho bạn rất nhiều cách hay để tạo được thói quen đọc sách. Hãy đón chờ những bài viết sau của Gia Sư Huế nếu bạn vẫn còn băn khoăn đến cách thế nào mới có thể duy trì thói quen đọc sách của mình nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế