9 Kỹ Năng Cơ Bản Để Thành Đạt

Trung Tâm Gia Sư Huế - Bạn có biết, Kĩ năng mềm (Soft Skills) là nhân tố quyết định 75% sự thành đạt? Đây là những thứ chúng ta không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Dưới đây, Gia Sư Tại Huế xin gửi đến các bạn một số kĩ năng mềm cơ bản, giúp bạn có thể dễ dàng thành đạt trong cuộc sống.

Trung Tâm Gia Sư Huế
Kỹ năng mền để thành đạt

1. Có ý chí chiến thắng, có quan điểm lạc quan:

Chính thái độ lac quan sẽ giúp bạn phát triển cả một chặng đường dài trong công việc. Thái độ lạc quan là một vốn quý trong môi trường làm viêc đầy cạnh tranh, giúp bạn đánh bại mọi thái độ yếm thế và bi quan. Chìa khóa để có một thái độ lạc quan? Đó là, thay vì than phiền, hãy xem trở ngại, khó khăn như một cơ hội để thể hiện khả năng làm việc.

2. Có tình thần đồng đội, hòa đồng với tập thể:

Hòa đồng với tập thể không chỉ cho thấy tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt. Khi tập thể có xung đột, hãy dàn xếp, xoay chuyển tình thế và đưa ra hướng giải quyết. Bên cạnh đó, bạn còn phải tỏ thái độ sẵn sàng hơp tác trong công việc và thiết lập mối quan hệ tốt với mọi đồng nghiệp.

3. Giao tiếp hiệu quả:

Giao tiếp hiệu quả giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, có thể thuyết phục người khác và bày tỏ nhu cầu của mình một cách dễ dàng. Để tạo ấn tượng với người đối diện, bạn cần chú ý đến cách sử dụng từ ngữ và học cách biết lắng nghe!

4. Tự tin:

Sự tự tin tạo một thái độ làm việc hiệu quả, và dễ gây ấn tượng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, không nên thể hiện sự tự tin một cách thái quá, hãy chắc rằng bạn có kỹ năng và sự nhận biết để thể hiện sự tự tin của bản thân.

5. Sáng tạo:

Hãy thử sáng tạo, như vậy bạn sẽ không cảm thấy chán ngắt với bất kì công việc buồn tẻ nào nữa! Sự sáng tạo được đánh giá cao trong môi trường làm việc, ngay cả trong môi trường kỹ thuật đầy cứng nhắc, khô khan. Thay vì chấp nhận nó, hãy khắc phục theo một cách hiệu quả hơn, bạn nhé!

6. Chấp nhận và học hỏi từ những phê bình:

Khi bạn biết chấp nhận lời phê bình của người khác và sữa chữa, bạn đã thể hiện được mình là một người có tinh thần cầu tiến và biết nhận thức được sai trái. Thay vì chối bỏ điểm yếu của bản thân, hãy để người khác góp ý và cố gắng hoàn thiện mình hơn.

7. Thúc đẩy bản thân và giúp đỡ người khác:

Thay vì chấp nhận một công việc nhàm chán, hãy tự nhắc nhở bản thân, hãy tự tin và năng động hơn. Bạn là một cá thể riêng biệt và bạn có một cá tính riêng, thay vì im lặng và chấp nhận theo số đông, hãy đứng dậy đóng góp ý kiến. Dùng tất cả sự sáng tạo và kỹ năng giao tiếp để thuyết phục người khác. Bên cạnh đó, khi một đồng nghiệp có hướng đi hoặc suy nghĩ sai lệch về một vấn đề nào đó. Hãy chủ động giúp đỡ, bày tỏ ý kiến và hướng dẫn họ một cách tận tình.

Phương Pháp Học Tập Tốt Cho Sinh Viên Đại Học
Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ
Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán

8. Đa nhiệm vụ và xác định trước những việc cần làm:

Một nhân viên giỏi là một người có thể làm nhiều việc cùng một lúc, không ngại bất cứ khó khăn hay trở ngại nào. Thay vì than vãn, kể lể về áp lực của công việc bạn đang làm, hãy xác định chúng cho thật rõ, và lên kế hoạch thực hiện chi tiết. Điều này không chỉ thể hiện khả năng chuyên môn của bạn mà còn giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc, nhận được sự tin tưởng và nể phục của đồng nghiệp.

9. Có cái nhìn tổng quan:

Cái nhìn ở đây là, bạn có thể nhìn được cả mặt tiêu cực lẫn tích cực của công việc bạn đang thực hiện. Từ đó, khắc phục và đáp ứng được mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. Khi bạn đã có cái nhìn tổng quan, bạn sẽ tự xây dựng cho bản thân một chiến lược kinh doanh, làm việc khả quan nhất để đạt hiệu quả năng suất cao trong công việc.


Trên đây, Gia Sư Tại Huế đã chia sẻ với bạn một vài kĩ năng mềm cơ bản để thành đạt. Trung Tâm Gia Sư Huế mong các bạn sẽ áp dụng các kỹ năng này để hoàn thiện chính bản thân các bạn cũng như đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống !

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế