Trung Tâm Gia Sư Huế - Khám Phá Bản Thân ( Phần 2 )

Trung Tâm Gia Sư Huế nhận thấy rằng kĩ năng khám phá bản thân là một kĩ năng cần thiết nhưng đôi khi bạn vô tình bỏ qua, bởi ý nghĩ, mình thì hiểu mình rồi, cần gì phải khám phá. Khi khoa học tâm lí còn chưa phát triển, nhiều khi bạn mắc bệnh về tâm lí bạn còn không nhận biết được và cũng chẳng có nhiều nơi để bạn đến thăm khám phát hiện thì việc để tâm đến bản thân là một điều cần thiết. Bạn cứ luẩn quẩn trong cái vòng khúc mắc về bản thân cho đến khi nào nữa, có cần phải đợi chờ những căn bệnh về tâm lí ghé thăm bởi vì bạn cứ chạy vòng vòng làm mình mệt mỏi thế không? Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn cần phải tìm cách hiểu rõ bản thân mình. Khi bạn hiểu rõ bản thân bạn có thể chọn lựa đúng con đường mình phải đi, tương lai mình sẽ có và làm cách nào để bạn có thể tiến bước đến tương lai đó nhanh nhất có thể. Gia Sư Tại Huế biết rằng việc chuẩn bị cho mục tiêu xa xôi thì bạn cần chuẩn bị rất nhiều điều. Khi bạn khám phá ra những khuyết điểm của bản thân, bạn mới có thể biết được mình cần học hỏi thêm điều gì và khắc phục điểm nào ở bản thân mới tốt. Và khi bạn hiểu rõ bản thân mạnh ở mặt nào, thì Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn sẽ tiết kiệm cả khối thời gian để phí vào việc lặp đi lặp lại quá trình học tập ấy chứ, thay vào đó hãy bạn có thể dành thời gian đó, trải nghiệm thêm về thực tế để trau dồi khả năng đó lớn mạnh hơn. Mỗi mặt tốt và chưa tốt trong bạn đều đang đợi được khám phá. Hãy cùng Gia Sư Tại Huế bắt đầu hành trình khám phá và hoàn thiện bản thân, ngay từ bây giờ. Nếu bạn đã đọc bài viết trước, hẳn là bạn đã biết một cách rồi, hôm nay Gia Sư Huế sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn một cách khác để “mổ xẻ” những khả năng bên trong con người bạn, giúp nó có cơ hội được hiện diện với thế giới hào nhoáng bên ngoài.
Trung Tâm Gia Sư Tân Thành
Khám phá bản thân
Điều tiếp theo bạn cần làm, sau khi đã nhận ra sự khác biệt sau khi đưa ra sự so sãnh giữa bạn và những người khác, là lắng nghe. Điều mà bạn không thấy được ở chính mình, nhưng thật sự thì những người khác luôn thấy nó ở bạn. Thử tìm cơ hội và lắng nghe mọi người nói thật chân thành về mình. Khi nghe những lời nhận xét và đánh giá, nếu nó chân thật, có thể sẽ khiến bạn gợi lên trong mình những cảm xúc không tốt. Vì vậy mà Trung Tâm Gia Sư Huế muốn bạn tìm cơ hội để tạo cho mình một sự chuẩn bị tâm lí tốt. Lắng nghe đúng cách và biểu hiện cảm xúc một cách chừng mực, để bạn có thể nghe người khác nói về mình thêm nhiều lần nữa chứ không phải chỉ nghe một lần là xong. Sự biểu hiện tâm lí là ở bạn và điều quan trọng là sự lắng nghe. Bạn nghe và thu nhận thông tin đem đến cho bạn sự hoàn thiện bản thân, đừng nghe theo một cách tiêu cực như người khác đang cố ý chê bai mình mà tự ti hay nổi giận, cảm xúc là một thứ khó kiềm chế, thế nên bạn có thể nghe mỗi lần một ít thôi cũng được.


Hãy bắt đầu với những người thân quen, từ bố mẹ, hay bạn thân. Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn có thể nghe được những điều chân thành nhất từ họ. Mong rằng bạn có thể lắng nghe được những điều cần thiết. 

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế