Phương Pháp Học Tiếng Hàn Hiệu Quả

Gia Sư Huế - Ở các bài viết trước, Trung Tâm Gia Sư Huế đã gửi đến bạn các phương pháp học Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp và Tiếng Trung. Có thể thấy, việc học các ngôn ngữ đều có sự giống nhau, hoặc khá tương đồng về phương pháp học tập. Hiện nay, cũng có một ngôn ngữ rất được nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích, đó là Tiếng Hàn. Ngôn ngữ này chắc hẳn đã trở nên vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam, nhất là các bạn fan của các nhóm nhạc Kpop như: Big Bang, EXO, SNSD,…Tiếng Hàn đang du nhập vào Việt Nam và trở thành một trong những ngôn ngữ mà các bạn học sinh, sinh viên muốn học nhất.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Học tiếng Hàn hiệu quả

Dưới đây, Gia Sư Tại Huế xin gửi đến bạn một vài phương pháp học Tiếng Hàn hiệu quả.

1. Học bảng chữ cái, cách viết và cách phát âm:

Ở bài viết “Tuyệt chiêu học Tiếng Nhật”, Trung Tâm Gia Sư Huế đã từng đề cập đến việc học bảng chữ cái. Nếu Tiếng Nhật có chữ Kanji, thì Tiếng Hàn cũng có một bảng chữ cái tương tự như vậy, có điều chữ Tiếng Hàn ít hơn Tiếng Nhật và học thì dễ nhớ hơn nhiều. Chữ Tiếng Hàn chia ra 2 phần: nguyên âm, phụ âm và phụ âm cuối, việc giành cho bạn là, ghét các nguyên âm và phụ âm theo quy tắc có sẵn, và học thuộc tất thảy chúng. Còn về cách viết, tốt nhất bạn nên tập đồ chữ trong quyển sách bài tập, hoặc bạn có thể sắm cho mình một quyển tập, và viết chữ cái vào đó, mỗi chữ tầm 2 – 3 dòng (tùy bạn). Cuối cùng là học cách phát âm, việc này thì bạn chỉ cần lắng nghe cách đọc của thầy cô, lấy bút chì và viết cách đọc dưới mỗi chữ cái, vừa không sợ bị quên, vừa dễ học nữa chứ!
Vì chữ Tiếng Hàn không nhiều, nên việc học cũng khá dễ dàng cho bạn, bạn tốt nhất nên đăng kí một khóa học Tiếng Hàn, ở đó thầy cô giáo sẽ hướng dẫn bạn rất tận tình. Còn nếu không, bạn có thể học thông qua Google, bạn gõ từ khóa, và nó sẽ hiển thị cho bạn một loạt trang, việc của bạn là chọn lọc, và học như cách ở trên. Riêng phần nghe, bạn có thể sử dụng Google Translate, ở đây có phát âm chữ cái cho bạn luôn, vô cùng tiện lợi!

2. Học từ vựng:

Học từ vựng là vô cùng quan trọng trong Tiếng Hàn, không giống như Tiếng Anh, từ vựng trong Tiếng Hàn sẽ khó học và rắc rối hơn nhiều. Việc học từ vựng giúp bạn dễ dàng trong việc ghép thành câu, hay có thể làm tốt các bài kiểm tra ( chẳng hạn bạn chọn Tiếng Hàn làm ngoại ngữ không chuyên ), và giúp nâng cao vốn từ của bạn, để bạn có thể sử dụng để giao tiếp với giáo viên, những bạn người Hàn,…

Ở 2 bài viết trước, Gia Sư Huế cũng đã gửi đến các bạn phương pháp để học từ vựng, đó là cách học từ của Bác Hồ. Việc cho bạn là, mỗi ngày viết 5 từ vào giấy, và học thuộc lòng. Bạn có thể học từ vựng theo nhóm, như vậy sẽ tăng thêm sự hứng thú cho việc học. Và điều cuối cùng, hãy nhớ cuối tuần ôn lại, bạn nhé!

6 Phương Pháp Đơn Giản Cho Việc Học Tiếng Anh
Phương Pháp Đơn Giản Học Tiếng Trung Hiệu Quả

3. Học ngữ pháp, mẫu câu:

Việc học ngữ pháp và mẫu câu là vô cùng quan trọng. Không như cấu trúc Tiếng Anh: “Subjiect (chủ ngữ) + Verb (động từ) + Objiect (tân ngữ)”, trình tự cấu trúc của Tiếng Hàn lại có sự khác biệt rõ rệt, thay vì động từ đứng trước tân ngữ như trong Tiếng Việt và Tiếng Anh, 2 thành phần này trong Tiếng Hàn này sẽ đổi vị trí cho nhau, phần đứng trước sẽ ra đứng sau, và ngược lại. Chính vì thế, hãy học thật kĩ cấu trúc của mỗi ngôn ngữ, để không bị nhầm lẫn, bạn nhé!

Nói về mẫu câu, sẽ có rất nhiều mẫu câu cho sẵn cho bạn trong Tiếng Hàn, như: 반갑습니다 (Rất vui được gặp bạn)안녕하세 (Xin chào),…Việc của bạn chỉ là học thuộc lòng những câu nói đó thôi, thay vì học từng từ một, rất mất công!

Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả
Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán

4. Luyện kĩ năng nghe:

Luyện kĩ năng nghe là vô cùng quan trọng. Như ở các bài viết trước, Gia Sư Tại Huế đã nhấn mạnh, đây là kĩ năng quan trọng và cần thiết nhất, nhất là giành cho những bạn mới đầu học ngôn ngữ! Khi bạn nghe được người ta nói gì, thì đồng nghĩa với việc bạn có thuộc từ vựng và mẫu câu. Chẳng hạn như khi người ta hỏi, bạn toàn tập trung vào học lí thuyết, nhưng lại nghe không được, thì việc học của bạn cũng như công cốc. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là, ra nhà sách, tìm các cuốn sách luyện nghe Tiếng Hàn ( có kèm đĩa ) và nghe hàng ngày. Bạn cũng có thể tải file audio trên mạng và tải tài liệu pdf từ trên mạng luộn. Nhưng sẽ bị hạn chế hơn, vì dù sao khi luyện nghe, việc có cuốn sách trực tiếp trên tay sẽ giúp bạn đánh dấu hay điền từ vào dễ dàng hơn. Còn về việc, nghe ở đâu, bạn có thể nghe các bản nhạc Hàn, xem lyric và tập dịch, còn nếu bạn muốn thì có thể nghe trực tiếp qua MV và tập đoán xem nội dung của bài hát đó là như thế nào. Tuy nhiên, việc này khá là khó cho những bạn mới bắt đầu, nên tốt nhất, các bạn nên tìm những video chứa các mẩu hội thoại ngắn, vừa luyện nghe, lại giúp tăng kỹ năng nói nữa chứ. Thật tuyệt, phải không?


Trên đây, Gia Sư Huế đã chia sẻ đến bản những cách thức cơ bản nhất cho việc học Tiếng Hàn. Gia Sư Tại Huế sẽ còn gửi đến các bạn thêm nhiều bài viết về các phương pháp học Tiếng Hàn. Trung Tâm Gia Sư Huế chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Muốn tìm gia sư dạy kèm tại nhà ở TP Huế, đăng kí tại đây !

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế