Kinh Nghiệm Dạy Con Ngoan Cho Các Mẹ

Hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ chia sẻ cùng bạn một vài kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan ngoãn và khôn lớn hơn . Bạn vẫn nuôi con khôn lớn hằng ngày nhưng đôi khi bạn không thể điều chỉnh được những tính cách ngang ngạnh của con hay sự bướng bỉnh không chịu thỏa hiệp. Vậy thì hãy cùng Gia Sư Huế tìm hiểu một số cách để giúp con bạn ngoan hơn nhé. Cùng Gia Sư Tại Huế bắt đầu ngay luôn nào.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Gia Sư Huế
1. Sự tin tưởng
Đa số trẻ em đều luôn muốn nhận được niềm tin từ bố mẹ hay cô giáo. Dễ thấy được trẻ sẽ vui thế nào khi được mẹ giao cho một công việc từ trước giờ trẻ muôn mong muốn được tự làm. Sự tin tưởng cho thấy bạn đặt hi vọng vào con mình thành công trong việc gì đó. Tin tưởng từ những thứ nhỏ nhặt như “mẹ tin con có thể tự đánh răng được” hay to lớn hơn đối với trẻ mới bắt đầu đi học như “mẹ tin con chắc chắn sẽ đạt điểm tuyệt đối trong lần tới” Một câu nói thể hiện niềm tin tưởng bạn đặt nơi con sẽ cổ vũ thêm tinh thần, khích lệ sự mạnh mẽ và giúp con tự tin vào bản thân hơn bao giờ hết. Hãy trao cho con sự tin tưởng bạn sẽ nhận được sự khát khao được thể hiện nơi con, Gia Sư Tại Huế tin sẽ là như vậy.

2. Sự tôn trọng
Bắt đầu từ rất sớm, trẻ đã hình thành cái tôi cá nhân của riêng mình. Mong muốn được thể hiện cái tôi đó càng mãnh liệt thể hiện ra ngoài hơn khi trẻ bắt đầu khám phá thế giới xung quanh. Bạn có thể sẽ phải tranh cãi gay gắt với con khi gặp phải một vấn đề. Hoặc con cố gắng nêu lên ý kiến khi bạn muốn con làm một vài việc. Đừng vội kết luận con đang làm trái ý bạn, Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy thử lắng nghe ý kiến của con, để con được thể hiện cái tôi của bản thân. Khi bạn biết lắng nghe, con bạn cũng sẽ lắng nghe bạn. Sự tôn trọng cá nhân là cần thiết với tất cả mọi người kể cả con nhỏ.

3. Sự thương lượng
Khi con bắt đầu biết nêu ý kiến, trẻ rất muốn tham gia vào các cuộc trò chuyện như người lớn. Khi bàn về một quyết định hay vấn đề hãy để trẻ cũng bạn thảo luận, việc được nêu ý kiến sẽ khiến trẻ thấy được sự tôn trọng, đồng thời khi bạn thảo luận cùng con bạn có thể thương thảo với con một vài vấn đề trước giờ con không thích, hay không muốn làm. Việc được tôn trọng hay được làm diều mình thích có thể được đổi bằng những điều không thể, không muốn làm. Sự thương lượng sẽ giúp bạn đạt được điều bạn muốn nơi trẻ, đồng thời để trẻ thấy được sự tôn trọng.

4. Sự tán thưởng
Mỗi một đứa trẻ khi làm tốt nhiệm vụ đều muốn nhận được lời khen. Khi bạn khen con thường xuyên, Gia Sư Huế chắc chắn con bạn sẽ cố gắng hơn mỗi lần làm việc gì để có thể nhận được lời khen của bạn. Con sẽ nhận ra được sự khác biệt khi làm một việc mà không còn được khen nghĩa là con không làm tốt. Và lời khen luôn giúp con trẻ làm việc tốt hơn, đừng tiết kiệm lời khen bạn nhé.

5. Sự cổ vũ
Không phải không có lý do gì mà khi hai đội thi đấu với nhau sẽ luôn có đội cổ vũ cho hai bên. Sự cổ vũ sẽ đem lại tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn. Sức mạnh tinh thần là vô hình nhưng không có nghĩa yếu ớt. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi con trẻ làm sai mà mình quát mắng và lúc bạn an ủi, động viên, cổ vũ tinh thần để con làm lại lần nữa.
Trung Tâm Gia Sư Tại Huế đã giới thiệu với bạn những kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan ngoãn hơn. Gia Sư Huế chúc bạn thành công. Hẹn bạn trong những chủ đề thú vị Gia Sư Tại Huế sẽ chia sẻ trong lần tới nhé.


Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế