CÁCH ỨNG XỬ HAY TRONG CUỘC SỐNG (Phần 3)

Đã từ lâu, con người ta đánh giá nhau chính qua cách cư xử bên ngoài. Trung Tâm Gia Sư Tại Huế muốn nói với bạn rằng thái độ chính là cách mà bạn thể hiện cảm nhận của mình với người khác thì hành động mà bạn thể hiện chính là cách mà bạn thể hiện chính tính cách, phẩm chất của bản thân mình. Thế thì Gia Sư Huế nghĩ rằng, trước bạn hoàn thiện những lỗ hổng về kiến thức của mình thì bạn cần luyện tập dần những thói quen cư xử tốt. Một con người dù có tài nhưng kém trong việc đối nhân xử thế thì sẽ không đem đến cho họ kết quả thành công cao như mong đợi được, cho dù họ có thành công trên lĩnh vực kiến thức thì họ cũng sẽ thất bại về mặt quan hệ xã giao. Thế nhưng trong cuộc sống, ai có thể sống riêng lẻ một mình mà không hòa nhập cùng với mọi người. Đó chính là mục đích mà Gia Sư Tại Huế muốn viết những bài viết này, để hướng bạn trở thành một con người không những thành công mà con cư xử một cách đẹp lòng người nữa.
Gia Sư Huế
Gia Sư Huế
7. Trong những bài viết trước, Gia Sư Huế nói với bạn những điều gì bạn còn nhớ không? Nếu bạn chưa từng đọc thì có thể tìm hiểu để biết thêm nhé. Còn bây giờ, chúng ta hãy bàn về những xung đột và tranh chấp xảy ra trong cuộc sống của bạn. Bạn thường dùng cách gì để giải quyết những cuộc tranh luận nảy lửa, những bất đồng quan điểm trong thảo luận. Hãy dùng sự tinh vi và xác thực để xem xét mọi vấn đề. Quan điểm không phải của bạn chưa chắc đã không đúng, đừng bao giờ vì chủ quan mà xúc phạm đến người khác, kể cả việc nặng nhẹ với ý kiến của người ta, chỉ làm sự bất đồng giữa bạn và họ thêm lớn mà thôi.

8. Bạn thường đánh giá người khác dựa vào điều gì? Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng câu hỏi này cũng dễ để trả lời, nhưng quan trọng việc bạn đánh giá con người ta qua đặc điểm gì mà thôi. Bề ngoài là điều mà ai cũng thấy, cũng muốn thấy là dễ dàng thấy được, thế nên con người ta không ngần ngại bàn tán về nhau qua điều đó. Nhưng bạn hãy cố gắng tìm hiểu thêm những điều ẩn chứa sâu bên trong nữa nhé, đừng đơn giản hóa cả một con người bằng vẻ bề ngoài của họ.

9. Người xưa có câu “Uốn lười bảy lần trước khi nói”. Thời gian cần để bạn uốn lưỡi đủ bảy lần là bao lâu? Việc nói ra một điều gì đó thì cần bạn từ tốn, chậm rãi. Nhưng thời gian đủ để bạn uốn lưỡi bảy lần đó thì phải nhanh nhất có thể. Suy nghĩ nhanh, giúp bạn đi trước người khác một bước, mà có khi Trung Tâm Gia Sư Huế nghĩ là cả nhiều bước ấy chứ.


Gia Sư Huế tạm ngừng ngang đây nhé. Hẹn bạn trong bài viết tới. Sớm thôi! Đợi Gia Sư Tại Huế nhé. 

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế