8 Thói Quen Cần Bỏ Khi Giao Tiếp

Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm khiến việc giao tiếp được tốt hơn mỗi ngày. Cùng Gia Sư Huế bắt đầu với 8 thói quen xấu cần loại bỏ trong khi giao tiếp nào. Hãy thử tìm hiểu và nhận ra mình có mắc phải thói quen không tốt nào cần sửa đổi không và cùng Gia Sư Tại Huế hoàn thiện khả năng giao tiếp của bản thân nhé.

Thói quen cần bỏ khi giao tiếp
Thói quen cần bỏ khi giao tiếp
1. Khoanh tay
Một vài người khi nói với người đối diện thường khoanh tay trước ngực nhưng bạn có nhận thấy vậy là khá mất lịch sự với người đối diện. Nó có ý nghĩa bạn đang từ chối và sẵn sàng chấm dứt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào. Ngôn ngữ cơ thể rất kì diệu, thái độ của bạn thường biểu thị qua nó rất rõ ràng. Thế nhưng đôi khi bạn không ý thức mình đang làm việc đó, vì đơn giản nó đã trở thành một thói quen. Hãy tập sửa chữa thói quen xấu khi chưa quá muộn nhé. Sau này khi đi làm việc, có thể bạn được phỏng vấn bởi một ông sếp của một tập đoàn lớn, người rất để ý đến từng chi tiết nhỏ của bạn, thì có thể ông ấy sẽ không hài lòng với thói quen giao tiếp này của bạn, không khó khăn gì khi loại bạn khỏi vòng phỏng vấn ấy. Hãy chuẩn bị tốt cho tương lai, mọi thứ nên bắt đầu từ bản thân bạn.

2. Ngắt lời
Trong một cuộc nói chuyện, có thể sẽ gặp những chủ đề mà bạn rất thích, có những lúc bạn thật sự muốn được tham gia vào cuộc nói chuyện mặc dù đang là lượt nói của người đối diện. Bạn có thể sẽ ngắt lời của bạn mình. Nhưng đạt vào vị trí người bị ngắt lời, bạn sẽ hiểu được họ cảm thấy thế nào. Có thể họ sẽ biểu hiện cười đùa với bạn nhưng bên trong là sự không hài lòng, đôi khi là tức giận. Việc cắt ngang lời một người đang nói là bất lịch sự. Việc lựa chọn đúng thời điểm để mở lời là khá quan trọng. Việc đợi người đối diện nói xong hết ý nghĩ của mình khá đơn giản và dễ thực hiện. Hãy cố gắng làm hoàn hảo sự giao tiếp của bản thân, chờ đợi là một việc khồn khó để thực hiện, chỉ cần bạn từ tốn, bạn vừa có thể làm hài lòng người đối diện vừa cho bản thân thêm thời gian để suy nghĩ, chỉn chu lời nói của mình.

3. Nói tục
Một cơ số rất nhiều người thường có thói quen đêm từ khi nói, khá khiếm nhã khi đó là những từ ngữ thô tục. Có thể bạn không xấu, nhưng khi người khác nghe bạn nói sẽ có một sự đánh giá thấp về bạn. Đó là điều chắc chắn. Ấn tượng bạn đầu lại càng quan trọng, khi bạn gặp một ai đó xa lạ. Việc bạn đệm các từ ngữ thô tục vào câu nói của mình là một thói quen rất khó bỏ. Rất khó để từ bỏ khi nó trở thành việc mà bạn không hề nhận thức được. Và điều đó chẳng có chút gì đẹp đẽ hay văn hóa để cố gắng thể hiện. Tôi sẽ nói với bạn răng, đây là một thói quen không bao giờ nên tập theo và nếu có thì hãy bỏ nó đi nhé.

4. Chia sẻ quá nhiều
Khi bạn gặp những người thân thiết, người thường lắng nghe những chia sẻ của bạn, lắng nghe những tâm sự thầm kín của bạn thì việc chia sẻ tất cả sẽ không có vấn đề gì. Nhưng khi bạn trong một cuộc nói chuyện với bất kì ai, có thể bạn khó có thể tự ngăn cản điều bản thân mình muốn nói, trong một mạch chuyện nó lại càng khó dừng lại. Khi bạn gặp một người lạ hợp cạ với mình thì việc dừng bản thân chia sẻ lại càng khó. Nhưng việc chia sẻ quá nhiều sẽ làm người đối diện ngại ngùng, với những người không hiểu rõ bạn thì họ sẽ đánh giá sai về bạn và cả những người trong câu chuyện của bạn, vì câu chuyện bạn chia sẻ sẽ mang rất nhiều cảm xúc chủ quan của bạn. Hãy chia sẻ một ít với bạn chuyện của mình nhé. Một chút bí mật cũng khiến người đối diện tò mò và muốn tìm hiểu bạn nhiều hơn đấy.


Trung Tâm Gia Sư Tại Huế đã chia sẻ với bạn 4 trong 8 thói quen xấu nên bỏ trong khi giao tiếp. Có thể bạn không có thói quen xấu đó, vậy thì nên duy trì thói quen tốt nhé. Nếu bạn có một trong những thói quen xấu trên thì hãy tập việc từ bỏ nó dần dần đi nhé. Gia Sư Huế chúc bạn sẽ càng ngày càng trở nên tốt hơn. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết lần tới mà Gia Sư Tại Huế tiếp tục chia sẻ nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế