7 Thói Quen Giao Tiếp Khiến Mọi Người Luôn Thiện Cảm Với Bạn ( Phần 2 )

Trung Tâm Gia Sư Huế đã giới thiệu với bạn một nửa chặng đường trở thành người khiến mọi người luôn yêu thích. Bạn có tò mò về những điều còn lại không? Hãy cùng Gia Sư Huế khám phá tiếp ngay sau đây nhé.


Trung Tâm Gia Sư Huế
Giao tiếp hiệu quả
4. Là một người biết lắng nghe

Con người sinh ra đến tận 3 tuổi mới biết nói, trước đó ai cũng phải học cách để nghe để hiểu mọi chuyện, nhận thức được vấn đề rồi mới bắt đầu biết nói. Nhưng từ khi biết nói chúng ta thường hay quên việc phải lắng nghe như thế nào mới đúng. Gia Sư Huế khuyên bạn hãy lắng nghe thật rõ ràng trước khi bạn bắt đầu nói. Việc không chịu đựng được mà chen ngang vào lời nói của người khác khiến họ rất bực bội và mình trở thành một người bất lịch sự. Chẳng ai thích một người cứ chen ngang lời mình. Ai cũng thích nói nên khi bạn là một người biết lắng nghe hẳn là bạn sẽ được yêu quý và tin tưởng hơn.

5. Thảo luận về chủ đề mà đối phương thích nghe
Một khi bạn nói về chủ đề mà đối phương thích nghe, bạn sẽ dễ dàng kéo người đó vào một cuộc nói chuyện say sưa, hẳn là họ sẽ tiết lộ nhiều hơn về mình mà nghiễm nhiên trở nên thích bạn hơn. Đơn giản bạn là người có cùng sở thích với họ. Trung Tâm Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy tìm hiểu về một điều mà đối phương thích, chỉ cần theo dõi điều đó thôi cũng đủ khiến bạn luôn luôn có chủ đề để nói với đối phương mà không sợ thiếu chuyện để nói khi gặp nhau.

6. Luôn có thái độ lạc quan
Khi một người tìm đến bạn để trò chuyện, hẳn là họ luôn có vấn đề gì đó cần tâm sự, cần được giải khuây tâm trạng. Nếu bạn cũng có thái độ giống họ thì mọi chuyện sẽ chẳng thể đi về đâu, đôi khi còn theo hướng tiêu cực. Nếu bạn là một người luôn có thái độ lạc quan thì Gia Sư Huế thấy mọi chuyện sẽ khác hẳn. Bạn vừa có thể giúp đối phương giải quyết vấn đề, vừa có thể giúp họ tìm thấy một tâm trạng vui vẻ, lạc quan hơn hẳn. Ai mà không cảm thấy thích khi được trò chuyện với một người có thể giúp mình trở lại cuộc sống bình thường sau những khó khăn về tinh thần đó chứ.

7. Nhớ chính xác tên người mình nói chuyện
Để bắt đầu một cuộc nói chuyện, một mối quan hệ hẳn là bạn phải biết người mình đang nói chuyện là ai. Đến tên của đối phương bạn cũng không thể nhớ thì người ta sao có thể thích bạn. Đây là một điều đơn giản Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng làm được.

Trung Tâm Gia Sư Tại Huế đã giới thiệu hết với bạn 7 thói quen giao tiếp giúp mọi người luôn yêu quý bạn. Nếu bạn vẫn muốn hoàn thiện hơn nữa khả năng giao tiếp của mình thì hãy chờ đón những bài viết lần sau của Gia Sư Huế nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế