7 Thói Quen Của Người Có EQ Cao

Gia Sư Huế - EQ là trí tuệ cảm xúc của con người. Nếu IQ là quyết định sự thông minh của con người, thì EQ là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công và hạnh phúc cho mỗi người. Hãy cùng Trung Tâm Gia Sư Huế tìm hiểu một số thói quen chứng tỏ bạn là một người có EQ cao nhé!

Trung Tâm Gia Sư Huế
7 thói quen của người có EQ cao

1. Biết giữ giới hạn và quả quyết khi cần:

Người có EQ cao luôn biết cách kiềm chế bản thân, rằng dù họ có tức giân, có buồn bã đến đâu, họ cũng sẽ chẳng hành động theo cảm tính. Họ sẽ cho bản thân khoảng thời gian để bình tĩnh, tự lấy lại tinh thần. Chính vì cách cư xử chẳng gây thù chuốc oán với ai, luộn nhẫn nhịn, thân thiện với mọi người nên những người này đều được rất nhiều người yêu mến và tôn trọng.

Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy họ thật nhu nhược và quá hiền lành! Nhưng không, không phải chuyện gì họ cũng im lặng và chịu thua thiệt một mình. Ở một thời điểm cần thiết, ở một sự việc, nếu nó cần sự can thiệp, họ sẽ đứng dậy, nói lên tiếng nói của bản thân và quyết tìm lại công bằng cho mình, hay người khác. Một cách ứng xử vô cùng khôn ngoan, phải không?

2. Sử dụng năng lượng một cách thông minh:

Hãy sử dụng năng lượng của bản thân một cách thông minh! – Đó luôn là những điều mà người có EQ cao luôn hướng đến. Họ sẽ không để những suy nghĩ bộc phát của mình, hay cách đối xử không tốt đẹp gì của người khác đối với mình làm cho họ có ý định trả thù. Họ sẽ tiết kiệm năng lượng của mình, thay vì đánh nhau, hay thậm chí là chém, giết. Họ nghĩ rằng, điều đó thật khủng khiếp và chỉ khiến cho mối thù trở nên tồi tệ hơn thôi.Bởi vậy, dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng biết kiềm chế bản thân và có cách hành xử thông minh để không phải tốn năng lượng vào những chuyện không đâu!

Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả

3. Không ngừng phát triển và hướng đến sự độc lập:

Những người có EQ cao là những người vô cùng khôn ngoan. Họ biết việc tiếp thu những ý kiến của người khác là một điều tốt. Họ không cảm thấy phiền về chúng. Họ luôn tìm cách học hỏi, hoàn thiện bản thân từng ngày. Đây còn là những con người có ý chí, quyết tâm và có cách hành xử đúng mực. Họ luôn muốn độc lập, và họ trưởng thành nhờ những gì họ bị chỉ trích, phê phán hay khen ngợi từ những người xung quanh. Ví dụ, khi bạn bị ai đó nói: “Mày là thằng ăn bám bố mẹ!” Bạn có cảm thấy tức điên không? Đối với những người có EQ cao, họ sẽ mỉm cười, và tiếp thu lời góp ý của người khác, rằng họ nhận thức được, họ đang ở trong một vấn đề nghiêm trọng, và họ sẽ và đang suy nghĩ cách khắc phục, làm sao cho tốt hơn thay vì buồn chán. Rồi họ đã học được cách kiếm tiền, thay vì xin tiền bố mẹ hàng ngày. Rằng họ đã chứng tỏ cho người khác biết rằng, họ đã thay đổi và độc lập hơn. Thay vì cãi nhau, đấu khẩu, họ sẽ hành đông và luôn không ngừng hướng đến sự độc lập.

4. Kết giao với những người có suy nghĩ tích cực:

Bởi họ là những con người luôn có suy nghĩ chuẩn mực, không muốn gây thù chuốc oán với ai, nên họ luôn tìm hiểu và kết bạn với những người có suy nghĩ tích cực. Chơi với những con người lạc quan, họ sẽ cảm thấy cuộc đời luôn tươi đẹp và không bao giờ cảm giác “nặng nề” về đầu óc. Họ luôn vui tươi, và nhìn về mặt tươi sáng của cuộc sống. Luôn cư xử chan hòa với mọi người, và luôn có cách hành xử rất văn mình.

Phương Pháp Học Tập Tốt Cho Sinh Viên Đại Học
Những Kỹ Năng Sống Quan Trọng Cho Trẻ
Bí Quyết Ôn Thi Vào Quốc Học Huế Môn Toán

5. Luôn tập trung vào mặt tích cực:

Như đã nói ở trên, những con người EQ cao luôn nhìn về những mảng tươi sáng của cuộc sống. Họ sẽ không dễ dàng buồn bất chợt hay nổi nóng với bất cứ ai. Họ luôn nghĩ rằng cuộc sống này thật tuyệt, và luôn có nhiều điều tuyệt vời để chúng ta làm. Thay vì có những suy nghĩ chối bỏ, hay không hay ho, họ sẽ tìm ra cách giải quyết tuyệt vời nhất để không làm mất lòng bất kì ai. Đối với họ, cuộc sống luôn vui tươi, và còn có nhiều điều tuyệt nữa sẽ đến, trong tương lai!

6. Luôn làm cho cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, thú vị hơn:

Bởi họ là những con người có suy nghĩ tích cực, nên họ luôn cảm thấy cuộc sống này đáng sống. Họ dường như không có nỗi buồn và sự suy sụp, khi cảm thấy mệt mỏi, họ sẽ tìm những thứ để khiến bản thân trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Họ hiểu rằng cuộc sống này thật tuyệt vời. Họ không vì thế mà than thân trách phận, họ luôn cảm thấy vui vẻ trong cái khổ. Chính bởi vậy, những con người này mới thật hiếm có và đáng học hỏi, bạn nhỉ?

7. Luôn suy nghĩ về tương lai và bỏ qua quá khứ:

Họ là những con người sống rất thực tế. Đối với những người có EQ cao, họ luôn quan niệm, những gì qua rồi thì thôi, vui buồn gì cũng có tìm lại được đâu, thôi thì hãy sống cho hiện tại và tương lai. Dù cho quá khứ có đen tối, hay buồn bã như thế nào, họ cũng sẽ quên đi và hướng đến một cuộc sống hoàn mỹ hơn trong tương lai. Những con người này không bao giờ bị ám ảnh bởi thất bại, vì họ hiểu, có thất bại thì mớ thành công, nên họ cũng không cảm thấy buồn bã hay nhục nhã gì trong quá khứ. Họ luôn vận hành bộ óc và suy nghĩ cho tương lai của mình, thay vì hồi tưởng về những thứ đã trải qua.


Trên đây, Gia Sư Huế đã gửi đến bạn những đặc điểm giúp bạn có thể nhận ra: “Mình có phải là người có EQ cao không?” Nếu chưa, Trung Tâm Gia Sư Huế mong bạn sẽ học được những cách sống, cách nhìn nhận của đời của những con người này, để tự hoàn thiện chính bản thân mình. Gia Sư Tại Huế chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế