5 Yếu Tố Chi Phối Năng Lực Sáng Tạo ( Phần 1 )

Bạn có đang làm một công việc cần sự sáng tạo? Bạn có thích những môn học cần sự tưởng tưởng, tìm ra cái mới mẻ mình đang học? Trung Tâm Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng mọi công việc đang diễn ra xung quanh chúng ta đều luôn đổi mới, suy nghĩ của mọi người cũng vậy, nên mỗi ngày đều có những điều mới được sáng tạo ra. Nhưng cũng có lúc bạn thấy cảm hứng của mình như cạn kiệt, bạn không thể  tìm thấy cái mới mẻ mà mình muốn. Gia Sư Huế đã biết được những yếu tố chi phối khả năng tìm tòi của bạn từ Huân tước David Puttnam. Cùng Gia Sư Tại Huế tìm hiểu ông đã đưa ra những yếu tố nào nhé!

trung tâm gia sư huế
trung tâm gia sư huế

1. Trí tưởng tượng

Trí tưởng tượng là tài năng bẩm sinh của một con người cũng có thể là sự luyện tập thói quen hằng ngày nên có được. Tưởng tượng đưa bạn đến miền đất của tương lai – nơi mà những điều chưa có trong hiện tại trở thành hiện hữu. Tưởng tượng cũng mang lại cho cuộc sống của bạn nhiều màu sắc, nhiều hương vị mới lạ mà bạn chưa từng có thể thấy được vì nó chỉ mới là suy nghĩ của bạn mà thôi. Theo Huân tước, trí tưởng tượng đóng vai trò cốt lõi trong việc tìm ra điều mới mẻ.

Gia Sư Huế khuyên bạn hãy một lần thử để những ý nghĩ của mình bay thật xa, thật cao hãy để nó được một lần tự do làm điều nó muốn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi không hiểu lí do mình nghĩ như vậy nhưng rồi bạn sẽ quen dần và có thể tưởng tượng khi mà bạn không cần gắng sức suy nghĩ.

 

2. Sự kiên định

Một con người thành công là kết quả mà mọi người nhìn thấy nhưng mọi người chưa từng đếm số thời gian mà họ phải bỏ ra để có được sự thành công đó. Bạn có biết để trở thành người chuyên về lĩnh vực nào đó bạn cần 1.000 giờ để luyện tập công việc về lĩnh vực đó. Để trở thành một nhân vật xuất chúng và hơn thảy mọi người còn khó hơn, bạn cần 10.000 giờ cho sự luyện tập cũng những công việc đó. Số thời gian bạn bỏ ra càng nhiều thì khối kiến thức, kinh nghiệm, khả năng của bạn càng vượt bậc. Nên có thể bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc kiên trì khi thử hỏi một người thành công số năm tháng mà họ đã cố gắng để có được ngày hôm nay. David Puttnam cho rằng cách duy nhất để khiến một người bình thường trở thành một người có năng lực sáng tạo là sự kiên trì thực hiện quyết định của bản thân mình.

 


Chỉ chừng đó bạn đã thấy sự sáng tạo của mình khá hơn chưa? Gia Sư Huế nghĩ sẽ là chưa đủ thế nhưng hôm nay chúng ta phải tạm dừng tại đây, hẹn bạn trong bài tới Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ chia sẻ với bạn những yếu tố còn lại. Sẽ sớm thôi, Gia Sư Huế hi vọng bạn đủ kiên nhẫn để chờ đợi, trong lúc đó hãy thử tưởng tượng xem những yếu tố nào còn lại có thể ảnh hưởng đến tính sáng tạo của bạn nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế