5 Kỹ Năng Con Bạn Cần Học Để Tự Lập

Hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ giới thiệu với bạn 5 kỹ năng cần thiết cho trẻ trước khi bước vào giai đoạn mẫu giáo. Khi con bạn bắt đầu phải rời xa vòng tay bạn để tập bước vào thế giới mới, tiếp xúc với môi trường mới, con người mới. Bạn không còn được chăm sóc con từng li từng tí, bạn lo lắng con mình liệu có tự làm tốt mọi việc một mình không? Thì việc chuẩn bị cho con những kỹ năng cần thiết là vô cùng quan trọng. Gia Sư Tại Huế cũng nhận thấy việc đó quan trọng như bạn vậy. Thế nên, hãy để Gia Sư Huế chỉ cho bạn 5 kỹ năng con bạn cần để trở thành một đứa trẻ biết tự lập, biết tự chăm sóc, khi rời xa bố mẹ lần đầu tiên nhé!

Trung Tâm Gia Sư Huế
Bé tự thắt dây giày
1. Tự thắt dây giày

Trước khi bước ra khỏi nhà, việc đầu tiên chính là mang giày. Một đôi giày tốt sẽ giúp con bạn thoải mái, tự tin bước đến mọi nơi. Hướng dẫn trẻ đơn giản từ việc, xỏ từng sợi dây qua lỗ trên dây giày, chéo nhau cho đẹp mắt, đều cả hai bên. Có thể trẻ sẽ nhầm lẫn một vài lần, bạn cần kiên nhẫn. Và nhẹ nhàng bảo con, việc này chỉ cần làm lúc con mang lần đầu tiên. Tiếp đến chỉ cho con cách thắt nút, dễ cởi nhưng không hề dễ tuột giây giày. Lặp lại ngày này qua ngày khác, trẻ dần sẽ quen và thạo việc. Có thể nhắc con từng bước nhưng đừng thay trẻ làm nhé.
2. Tự cắm ống hút uống sữa

Ở nhà, có thể trẻ chỉ cần nô đùa, sữa sẽ được tự động mang đến, ống hút đã cắm sẵn. Nhưng đến nhà trẻ, trẻ phải tự làm, uống cùng bạn, đúng giờ theo sự chỉ dẫn của cô giáo. Sẽ ra sao nếu trẻ vụng về cắm ống hút, đỗ sữa, cô giáo có thể nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng trẻ có thể sợ hãi, khi thấy mình làm không tốt bằng bạn. Hày để con tự cắm ống hút, ở nhà, có thể con vẫn sẽ vụng về như thế nhưng là môi trường quen thuộc, không có bạn bè so sánh, con được luyện tập nhiều hơn và sẽ làm tốt dần khi được làm nhiều lần.
3. Dùng nhà vệ sinh, rửa tay và tự cài cúc quần.

Sẽ rất xấu hổ khi con không biết dùng nhà vệ sinh khi con cần, sự cố có thể xảy ra. Chiếc cúc quần hôm nay con mở không được, con không kịp xử lý. Bạn bè có thể chê cười, làm con xấu hổ và không muốn đi học tiếp. Hãy nhớ chỉ cho con cách mở chiếc cúc quần dài khi con lần đầu tiên mặc, nhắc con trước khi con đi học, hỏi con đã nhớ cách mở chưa. Có thể nhà vệ sinh ở trường sẽ lạ hơn, nếu con không biết, con cần hỏi cô giáo và nhắc con rửa tay như mẹ hướng dẫn ở nhà sau khi đi vệ sinh.

4. Cách tự giải quyết các nhu cầu của bản thân

Ở nhà, có thể chỉ có mình con, con có thể đòi hỏi mọi điều con muốn. Có thể con làm hỏng, sẽ có cái mới và không ai trách con cả. Nhưng khi con ở cùng bạn bè, con cần phải chia sẻ và phải biết trân trọng đồ dùng của bạn như của con. Muốn cùng chơi đồ chơi với bạn con cần phải hỏi xin, mượn. Có thể con vô ý làm hỏng nhưng con phải biết xin lỗi. Những điều vô cùng đơn giản, nhưng hãy dạy con bạn biết cư xử tử tế và có trách nhiệm.

5. Nhớ thông tin cá nhân cơ bản

Điều cần thiết khi xa rời ba mẹ, con cần phải nhớ những thông tin cơ bản nhưng cần thiết nhất như tên của con, tuổi của con, tên ba mẹ, con ở đâu, nếu có thể hãy giúp con nhớ dần số điện thoại của bạn. Nhưng cũng cần dặn con nhớ chỉ tin tưởng, nói chuyện với người quen, cô giáo, không cần thiết phải nói với người lạ và phải biết tìm sự giúp đỡ từ người lớn con biết gần con nhất.


Trên đây, Trung Tâm Gia Sư Huế đã giới thiệu với bạn 5 kỹ năng cần cho trẻ trước khi đến trường. Có thể trẻ được giáo dục còn kĩ càng hơn, Gia Sư Tại Huế biết rằng bạn cũng là những bậc cha mẹ thông thái, hãy chia sẽ với chúng tôi những kinh nghiệm của bạn. Gia Sư Huế cũng sẽ chia sẽ nhiều hơn với bạn trong lần sau nhé!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế