5 ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU MUỐN CON MÌNH NGOAN NGOÃN

Trung Tâm Gia Sư Huế đã nhiều lần giới thiệu với bạn về chủ đề nuôi dạy con cái. Một chủ đề dù là muôn thuở mà mỗi khi nhắc đến chúng ta vẫn không khỏi băn khoăn. Những lần trước, Gia Sư Huế đã giới thiệu với các bạn những phương pháp nên thực hiện, hôm nay sẽ khác hơn, Gia Sư Huế sẽ gửi đến bạn một vài điều nên tránh để con mình ngoan ngoãn hơn nhé!

Gia Sư Huế
Gia Sư Huế
1. Không nuông chiều con
Con trẻ thường không thích thú lâu với bất kì món đồ chơi nào, bố mẹ thì chỉ muốn con lúc nào cũng ngoan ngoãn, vâng lời. Mỗi lúc đứng trước những nũng nịu, đòi hỏi khá bình thường, ở trong mức bố mẹ có thể đáp ứng được thì khó mà bố mẹ không cho con khi con cứ vòi vĩnh hay khóc. Nhưng sự mềm lòng đó làm cho con bạn sẽ có thói quen luôn luôn cố gắng vòi vĩnh cho bằng được món đồ mình thích. Sự nuông chiều sẽ làm hỏng trẻ nhanh thôi.

2. Kỉ luật
Không phải tự nhiên mà mọi viêc con bạn làm đều luôn theo một khuôn khổ. Trừ khi bạn luyện tập cho con theo đúng kỉ luật, trật tự đã quy định. Sống quá cứng nhắc là sai lầm nhưng không ai có thể luôn luôn đúng khi không làm theo một nguyên tắc hay quy định nào. Khi chưa đủ trưởng thành, con khó phân biệt đâu là đúng đâu là sai thì kỉ luật là rất cần thiết.Không cần thiết quá hà khắc nhưng không quá lỏng lẽo.

3. Không a dua theo con
Việc bênh con đôi khi là đúng, đôi khi lại làm con mặc định rằng mình đúng như lời mẹ nói. Khi chúng lập lại điều chúng được bạn bênh vực mà không nghi ngờ mình đã làm sai hay có ý định muốn sửa đổi. Chỉ chừng đó bạn đã thấy được mức độ nghiêm trọng của việc luôn bênh theo con. Gia Sư Huế khuyên bạn hãy chỉ bênh vực con khi cần thiết, đừng lúc nào cũng a dua theo con, không phải khi nào đứng về phía con là mới tốt cho con.

4. Lơ là trẻ
Sự quan tâm đến con cái là luôn luôn cần thiết, khi cuộc sống có quá nhiều mối lo toan, bộn bề. Bạn đôi lúc quên đi hay để mặc con mình tự khôn lớn. Nhiều sự lôi kéo xấu xa, tệ nạn cũng như những cám dỗ bên ngoài đôi mà con bạn phải đối bạn ở bên ngoài thật sự rất nhiều. Sự không quan tâm hay để mặc có thể là một cách tiếp tay cho con bạn theo con đường phạm tội. Có thể con bạn không vướng phải những sự sai lầm đó thì cũng có có một khoảng mất mát trong tâm hồn khi thiếu thốn về mặt tình cảm. Khi con bắt đầu đi học, mỗi ngày đều có rất nhiều chuyện con muốn kể, muốn nói với bạn. Hãy giành cho con chút thời gian trong ngày để trò chuyện, lắng nghe con nhé !

5. Làm gương xấu
Trẻ học hỏi theo mọi điều mà chúng quan sát được. Việc bạn làm một điều đúng hay sai con đều quan sát thấy, khi trẻ càng nhỏ tuổi thì nó càng bắt chước theo thẹo từng hành động, dù là nhỏ nhất. Khi trẻ lớn lên thì nó càng muốn thể hiện mình theo cách mà bạn còn không tưởng tượng được. Tốt nhất hãy luôn là một tấm gương tốt cho con. Không chỉ để con nhìn và học theo mà khi bạn là một người đúng thật tốt như vậy thì khi bạn dạy dỗ ắt hẳn con sẽ phải nghe theo mà không phải thét lên rằng “Vì sao mẹ không như vậy mà lại bắt con như vậy” Thật khó để dạy dỗ được trẻ, vì trẻ con sẽ luôn luôn so sánh.


Gia Sư Huế hi vọng bạn sẽ tránh được những điều trên và chăm lo cho con mình thật tốt. Trung Tâm Gia Sư Huế chúc bạn thành công.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế