10 Kinh Nghiệm Của Warren Buffet Dành Cho Giới Trẻ ( Phần 1 )

Có thể bạn chưa từng nghe đến tên của người đàn ông này thế nên hôm nay, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ giới thiệu với bạn một chút về ông đã nhé. Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân, nhà từ thiện người Hoa Kì. Xếp về mức độ giàu có ông chỉ thua Bill Gates. Ông là người đã đóng góp đến 99% tài sản của mình vào hội từ thiện do Bill Gates sáng lập. Ông từng là nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỉ 20, từng được tạp chí Time đưa vào danh sách “100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới”. Chừng đó thông tin cũng đủ chúng ta thấy ông là một người đáng học hỏi. Hãy để Gia Sư Huế giới thiệu với bạn một vài kinh nghiệm hữu ích ông truyền đạt lại với giới trẻ nhé.
Trung Tâm Gia Sư Huế
Warren Buffet 

1. Đầu tư vào chính mình trước khi đầu tư vào bất cứ đâu
Các bạn có từng được khuyên bảo hãy thử hay tập kinh doanh từ sớm. Nhưng các bạn chưa từng biết việc thực sự nguy hiểm khi bạn đầu tư vào đó một thứ mà mình không có một chút kiến thức gì. Vì vậy thay vì đầu tư vào bất cứ thứ gì hãy đầu tư vào chính mình trước, không có nghĩa là bạn ngập đầu vay mượn chỗ này chỗ kia để tạo ra một vẻ bề ngoài khác thường mà hãy học tập, tạo kinh nghiệm và tạo dựng khối kiến thức cả chính mình để chuẩn bị cho việc đầu tư vào bất kì thứ gì khác.
2. Tập bỏ đi các thói xấu
Bạn có đang hút thuốc? Bỏ đi nhé, thuốc rất có hại cho chính bạn và cả mọi người xung quanh bạn. Bạn có thường dậy trễ, bỏ qua kha khá khoảng thời gian buổi sáng để làm việc khác và ngủ nướng? Gia Sư Huế khuyên bạn hãy tập dậy sớm, không cần làm gì nhiều khác chỉ cần tập thể dục một chút, ăn sáng ngon lành cũng chính bạn đang yêu thương, chiều chuộng bản thân mình hơn. Khi bạn tập và bỏ đi được thói quen xấu của bản thân, chính là bạn tập để vượt qua được chính thử thách do chính bản thân tạo ra. Cố lên nhé! Mặc dù khó nhưng rất có lợi cho bạn về nhiều mặt.
3. Thuê một chuyên gia tư vấn
Ở Việt Nam thì nghe điều này có vẻ rất lạ, nhưng ở nước ngoài thì hẳn đay là một điều hết sức bình thường, khi bạn bỏ tiền và thời gian để tìm cho mình một chuyên gia tư vấn. Ở Việt Nam khá khó để tìm được một chuyên gia như vậy, nhưng bạn có thể tìm vào tham gia các buổi hội thảo, tư vấn của những người thành công, nổi tiếng. Họ chia sẻ kinh nghiệm về cuộc đời mình và sự nghiệp thành công. Bạn sẽ học hỏi được nhiều và đôi khi còn có cơ hội hỏi thêm những câu hỏi mà bản thân thắc mắc để được giải đáp.
4. Hiểu mình, hiểu người
Trích từ lời của Warren Buffett ““Bạn không cần phải là một chuyên gia trong mọi việc, nhưng biết được đâu là ranh giới của cái vòng tròn tri thức của mình, và đứng trong đó mới là quan trọng,”. Hiểu được bản thân cũng là một công việc khó mà không phải ai cũng hoàn thành được. Hãy tìm hiểu bạn thành thạo gì nhất, thích gì nhất, cần điều gì nhất… bạn sẽ thoải mái thực hiện mọi việc theo thế mạnh  thế yếu của mình. Hiểu được bản thân, hiểu được người khác cũng dễ dàng hơn, bạn làm việc cùng với người khác cũng sẽ suôn sẻ hơn.
5. Làm việc mình thích
Khi bạn làm điều mình thích bạn sẽ nhiệt tình và không hề có cảm giác mất động lực, hay tự dưng không còn hứng thú nữa. Những trở ngại bạn hay mắc phải chả qua chỉ là điều bạn làm chưa thực sự là điều bạn thích, chỉ đơn giản là bạn cần phải thực hiện nó. Thế nên Gia Sư Tại Huế khuyên bạn hãy làm điều mình thích, hay tập yêu thích điều mình đang làm. Bạn sẽ cảm thấy mọi việc rất dễ dàng.

Gia Sư Huế đã chia sẻ với bạn 5 điều ít ỏi, nhưng rất cần thiết cho những bạn trẻ, nhất là những bạn đang còn ngồi trên ghế sinh viên hay chuẩn bị ra trường, chuẩn bị phải đối mặt với những khó khăn, vất vả sắp đến. Dù có khó khăn thế nào cũng hãy cố gắng vượt qua nhé! Trung Tâm Gia Sư Tại Huế chúc bạn thành công vượt qua bản thân và đạt được mong ước. 

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế