10 Kinh Nghiệm Của Warren Buffet Dành Cho Giới Trẻ ( Phần 2 )

Lần trước, Trung Tâm Gia Sư Huế đã giới thiệu với bạn về người đàn ông giàu có và thành công – Warren Buffett. Ắt hẳn bạn vẫn còn nhớ 5 điều mà Gia Sư Huế đã đề cập trong bài viết trước. Hôm nay, hãy cùng Gia Sư Tại Huế khám phá 5 điều còn lại nhé!

Trung Tâm Gia Sư Huế
gia sư huế

6. Đừng bao giờ liều lĩnh vì những thứ không đáng
Bạn có từng muốn liều mình đánh cược những thứ mình đang có để đổi lấy chút hào nhoáng của vật mà bạn đang tò mò đó không? Bạn cảm thấy bạn rất cần nhưng trên thực tế nó không đáng để bạn làm vậy. Hãy suy xét kĩ một vấn đề trước khi quyết định tham gia vào. Hãy quý trọng và đánh gia cao những thứ mà bạn đang sở hữu. Hãy thử so sánh giá trị mà bạn bỏ ra có nhận lại được đủ hay không?
7. Đừng bỏ qua những cơ hội tốt
Cơ hội không đến hai lần trong đời, bạn biết điều đó rõ hơn ai hết. Biết nắm lấy đúng cơ hội, chọn lựa đúng thời gian là bạn đang nắm chắc tương lai tươi sang của mình, đừng ngại hay e sợ gì. Cơ hội tốt vốn dĩ bạn nắm được nó đã là một thành công nên đừng sợ phải thất bại hay phải trả giá.
8. Làm chủ được thời gian
Đôi khi chúng ta tự cho mình quá nhiều cơ hội để được làm lại, được ngừng nghỉ. Thời gian cho đi không bao giờ quay trở lại, kim đồng hồ vẫn chỉ luôn quay theo một hướng, biết bao bộ phim quay ngược thời gian cũng chỉ là giả tưởng… Thế nên bạn phải biết làm chủ thời gian. Việc bạn giành năm mười phút để làm một công việc có ích, đem lại thành quả cho bản thân hay lơ là cho sự lười nhác, tụt hậu của chính mình, đó là tùy ở bạn.
9. Tránh sử dụng thẻ tín dụng
Ở nước ngoài, người ta chi trả mọi thứ bằng thẻ là việc khá quen thuộc, thế nên nhiều khi người ta không ý thức được bản thân đang nợ nần chồng chất. Có khi còn mặc kệ cho số nợ tang lên từng ngày. Gia Sư Huế chỉ muốn chỉ  cho bạn thấy ý nghĩ của câu nói này chính là nếu cần thì hãy mua, không thì không cần thiết phải chi tiền. Việc chi ra lúc nào, nên lúc nào giữ lại tiền trong túi là cả một bài học khá khó mà chúng ta lúc nào cũng nên rèn luyện để kiểm soát tài chính cá nhân hiệu quả.
10. Sống Tốt
Tốt ở đây là đối xử tốt với mọi người xung quanh. San sẻ yêu thương chính là học cách cho đi. Tốt với người như là tốt với chính bản thân mình. Bạn rồi cũng sẽ có nhiều hơn những mối quan hệ xã giao giữa người này với người khác. Việc đối xử với nhau dựa trên lợi ích của bản thân càng ngày càng thường xuyên hơn. Nhưng bạn rồi sẽ cảm thấy cô đơn, lạc long. Sống và biết cho đi, trải lòng với mọi người, dù hôm nay bạn chưa nhận lại được kết quả tức thì nhưng yêu thương thì càng được tích lũy, chỉ là bạn không nhận thấy nó rõ ràng mà thôi.

Gia Sư Tại Huế đã chia sẻ với bạn 10 kinh nghiệm mà Warren Buffett chia sẻ. Rồi ai cũng sẽ thành công dù sớm hay muộn. Trung Tâm Gia Sư Huế chúc bạn sẽ đi đến tận cùng con đường mình đã chọn.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế