NGHỆ THUẬT NUÔI CON - MONTESSORI (phần 2)

NGHỆ THUẬT NUÔI CON - MONTESSORI (phần 2)

Không phải ai cũng phiền lòng bởi việc nuôi con cái. Cha mẹ sinh con trời sinh tính thế nên con nhà người ta sao ngoan ngoãn, sao mà giỏi giang, con nhà mình thì mãi cứ không vâng lời bố mẹ, không có gì nổi bật hay sao. Trung tâm dạy kèm tại huế nghĩ rằng các bậc cha mẹ khoan vội hãy so sánh, nhận xét con mình như vậy, nhất là trước mặt con, khiến con càng phải thêm tự ti. Thực chất, theo dạy kèm tại nhà ở huế mỗi đứa trẻ đều có những khả năng riêng của bản thân. Bạn có thể để con trẻ tự phát triển tự nhiên theo ý con, hoặc uốn nắn con trẻ theo những khuôn khổ phép tắc nhất định. Tuyển gia sư huế sẽ góp ý với bạn một vài phương pháp nuôi dạy con cái, theo hướng phát triển những khả năng của con thông qua việc đảm bảo cho trẻ phát triển theo nhu cầu của trẻ mà không can thiệp hay ảnh hưởng vào. Hôm nay, trung tâm gia sư huế cần tuyển sẽ cung cấp với bạn những nguyên tắc của phương pháp Montessori đã giới thiệu trong bài viết trước.

Xem thêm các bài viết


1. Đơn giản
Chúng ta thường có xu hướng muốn trẻ biết được nhiều điều hơn, kể cả khi trẻ chưa biết được những điều cơ bản. Mỗi khi dạy về một sự vật hay sự việc địa chỉ trung tâm gia sư huế nghĩ rằng bạn chỉ nên hướng dẫn thẳng vào trọng tâm, tập trung sử dụng những từ ngữ ngắn gọn và thiết yếu nhất. Đầu óc của trẻ rất đơn giản và mỗi thứ đều là thứ mới mẻ, lần đầu tiên xuất hiện khi bạn giới thiệu với trẻ. Thế nên thay vì cung cấp quá nhiều thông tin, bạn chỉ cần đơn giản giới thiệu với trẻ đây là hình vuông, đây là quả bóng, đây là cái cây. Không cần phải thêm thông tin chi tiết như đây là hình vuông, bốn cạnh bằng nhau hay đây là quả bóng da người ta hay đá trên sân. Bởi phương pháp này áp dụng cho trẻ từ hai đến sáu tuổi nên quá nhiều thông tin là không cần thiết.

Gia Sư Huế


2. Bình tĩnh và kiên nhẫn
Chúng ta là người lớn, thế nên việc tiếp thu hay thực hiện một công việc, một thao tác nào đó theo mệnh lệnh được thực hiện khá nhanh và chuẩn xác, chỉ trừ khi chúng ta không muốn thực hiện chúng mà thôi. Tìm gia sư tại huế khuyên các ông bố bà mẹ hãy bình tĩnh và kiên nhẫn đợi con trẻ thực hiện những yêu cầu, những lời đề nghị mà mình đặt ra, không cần thiết phải vội vàng thực hiện ngay khi trẻ còn chưa kịp thực hiện. Phương pháp Montessori này, cần bạn kiên nhẫn chờ đợi sự đáp ứng từ con trẻ, chứ không phải là sự mất bình tĩnh và kiên nhẫn khi các ông bố bà mẹ đưa ra yêu cầu và rồi nhanh chóng thay con thực hiện luôn hành động đấy. Tuy nhiên, gia sư dạy kèm ở huế biết rằng, bình tĩnh và kiên nhẫn là những việc khó có thể thực hiện được ngay khi bạn muốn mình như thế. Hãy cố gắng giữ vững tinh thần và trạng thái để thực hiện đúng được nguyên tắc này nhé!

Gia Sư Huế



(còn nữa)

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế