ASPIRE - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP BẠN ĐANG TÌM KIẾM (phần 2)

ASPIRE - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP BẠN ĐANG TÌM KIẾM (phần 2)

Trung Tâm Gia Sư Tại Huế biết rằng bạn đang thắc mắc những chữ cái kia có nghĩa là gì đúng không? Đó là một phương pháp học tập do chuyên gia J.R Hayes đề xuất nhằm giúp bạn đạt được hiệu quả học tập cao nhất. Gia Sư Tại Huế sẽ cùng bạn tìm hiểu và ứng dụng từng chữ cái vào thực tế bản thân bạn nhé. Trong bài viết trước Gia Sư Huế đã cùng bạn khám phá ý nghĩa của hai chữ cái đầu tiên trong dãy chữ A.S.P.I.R.E. Hôm nay chúng ta cùng tiếp tục với các chữ cái tiếp theo. Liệu nó có hữu dụng và sát với thực tế giúp chúng ta học tập có kết quả cao như mong đợi không nhé.

P – Put together
Bạn đã có một lịch trình học tập được vạch ra khoa học và phù hợp với bản thân. Bạn thực hiện chúng một cách thường xuyên và nghiêm túc. Sửu dụng những dụng cụ và phương tiện hiện đại thậm chí là rất sáng tạo nhưng một câu hỏi được đặt ra là, tại sao thành quả vẫn chưa đến với bạn. Bạn đọc hàng tá những quyển sách nhưng chẳng có gì đọng lại, thời gian bỏ ra bao nhiêu, cố gắng bỏ ra bao nhiêu nhưng thành quả chẳng được như ý muốn. Bạn đã thử đặt những kiến thức bạn biết, bạn nhớ lại cùng nhau một cách tổng thể và quan sát xem bạn nhớ được tất cả bao nhiêu trong số chúng chưa? Gia Sư Huế muốn bạn biết rằng việc đánh giá là cần thiết cho suốt quá trình học tập chứ không phải đợi đến khâu cuối cùng mới là đánh giá, tổng hợp. Ngoài ra, kiến thức cần nhớ rất nhiều và chẳng theo một trình tự hay chúng tự mình xâu chuỗi với nhau cả. Mỗi môn lại có một trình tự riêng nữa nên việc ghi nhớ càng khó khăn hơn. Bạn hãy thử tóm tắt chúng lại đi nào. Sử dụng nhiều cách, những cách mà bạn nghĩ rằng mình có thể ghi nhớ nhanh và gợi nhớ ngay về chúng khi cần học hay đọc lại. Gia Sư Huế có thể gợi ý với bạn một vài cách như mind map, lập bảng so sánh – một phương pháp thường được thầy cô các bạn áp dụng trên lớp đúng không nào, bổ sung hình minh họa – não bộ chúng ta có xu hướng nhớ hình nhanh và lâu hơn là chữ đấy, lược đồ…

Sơ đồ tư duy màu sắc giúp bạn ghi nhớ nhanh và hiệu quả - Gia Sư Huế


I – Inspect
Gia Sư Tại Huế muốn bạn thực hiện theo đúng nghĩa của chữ cái này. Đó là xem xét. Ngoài việc xem xét để đánh giá chất lượng học tập qua từng giai đoạn thì bạn cùng cần xem xét những điểm thiếu sót của mình có cần sửa chữa, thêm thắt vào những điều gì. Cần xem xét thêm những tài liệu của những người khác, những người đi trước đã thành công hoặc những tác giả nổi tiếng, bổ sung kiến thức cho bạn. Học hỏi là việc cần thiết để bồi dưỡng khả năng của bản thân, cho dù đích đến không xa và khả năng hiện tại của bạn cũng khá tốt. Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn cũng nên tham vấn những người bạn hay thầy cô của bạn để giải thích những vấn đề bạn không thể tự mình giải quyết được. Xem xét được thực hiện trên nhiều khía cạnh của việc học tập giúp bạn học và hiểu sâu nhiều điều chứ không riêng về thứ mà mình cần học.

Học hỏi bạn bè và mọi người giúp bạn bồi dưỡng kiến thức - Gia Sư Huế


Hôm nay, chúng ta lại phải dừng tại đây rồi. Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ trả nợ bạn ý nghĩa hai từ cuối cùng vào bài viết tới nhé. Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ!

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế