ASPIRE - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP BẠN ĐANG TÌM KIẾM (phần 1)

ASPIRE - PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP BẠN ĐANG TÌM KIẾM (phần 1)

Bạn có đang tìm kiếm một phương pháp học tập đúng đắn? Bạn băn khoăn tại sao mình học những lại chẳng có hiệu quả? Trung Tâm Gia Sư Tại Huế nghĩ rằng bạn chưa có phương pháp học hợp lí rồi đúng không? Để giúp bạn giải tỏa những nỗi lo về phương pháp học tập Gia Sư Tại Huế sẽ gửi đến bạn một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. Mấu chốt nằm trong sáu chữ cái A.S.P.I.R.E do chuyên gia J.R Hayes đề xuất. Khá là ngắn nên Gia Sư Huế chắc rằng bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và áp dụng nó vào thực tế của bản thân.

A – Approach
GiaSư Huế nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng hiểu được nghĩa của từ Approach rồi đúng không? Đó là tiếp cận. Tiếp cận ở đây nghĩa là bạn phải biết tiến gần với việc học hơn, chủ động khơi gợi ý chí học tập ở bản thân, chủ động tạo một không gian dành riêng cho việc học, chủ động thu xếp thời gian học tập nghỉ ngơi hợp lí. Nói gọn lại nghĩa là bạn cần tạo cho mình một thái độ học tập tích cực, nhất là ngay từ lúc bắt đầu. Sự khởi đầu rất quan trọng, bởi vì nó là nền tảng để bạn phát triển bất cứ thứ gì từ thái độ cho đến nền tảng kiến thức của chính bản thân bạn. Giới hạn và sở thích của bản thân, Gia Sư Huế nghĩ rằng bạn là người hiểu mình nhất, thế nên chính bạn cần phải biết tự sắp xếp một lịch học phù hợp với thời gian biểu của bản thân, với lực học và sở thích của mình. Hứng thú với việc học có thể được tạo ra từ chính việc bạn biết cụ thể lúc nào mình sẽ được giải trí, lúc nào cần học tập nghiêm túc. Không gian học tập cần sự yên tĩnh và tập trung thế nên hãy tránh xa những thiết bị có thể khiến bạn phân tâm, khiến bạn mất đi sự tập trung của mình như ti vi, máy tính, điện thoại,…

Không gian học tập - Gia Sư Huế


S – Select
Sau khi có một thái độ học tập tích cực, thứ tiếp theo mà Gia Sư Tại Huế muốn bạn chuẩn bị cho bản thân chính là công cụ, là phương tiện giúp bạn thực hiện niềm khát khao học tập của bản thân. Bạn cần phải biết lựa chọn phương tiện giúp bản thân học tập đạt được kết quả mong muốn. Đừng nghĩ rằng mình chất hàng tá sách cũng với tài liệu trên bàn với quyết tâm đọc hết chúng nó trong thời gian hạn định là bạn có thể làm ngay được. Quá nhiều thứ cần học chỉ làm bạn thêm áp lực nặng nề việc có quá nhiều thứ cần học. Lựa chọn những thứ cần thiết để học là điều bạn cần làm lúc này. Gia Sư Huế cũng cần bạn rèn luyện thói quen đọc bao quát, tìm hiểu và ghi chú những thắc mắc của bản thân lại trước khi bắt đầu học, hay đọc một môn học, một quyển sách.


Tạm dừng ngang đây, Trung Tâm Gia Sư Huế sẽ tiếp tục cùng bạn giải thích bí ẩn của bốn chữ cái còn lại trong bài viết tới nhé.

Bài đăng phổ biến

Truy Cập Website

2014 © Design By Phan Tân Thành
Planer theme by Gia Sư Huế