Phương Pháp Học Tập Ôn Thi Hiệu Quả

Gia Sư Huế - Ôn thi bằng các phương pháp học tập tích cực, các bạn không những tiếp thu kiến thức môn học dễ dàng mà còn biết cách trình bày bài thi của mình một cách khoa học. Trung Tâm Gia Sư Huế với những phương pháp dạy kèm tại nhà hiệu quả, Gia sư huế xin chia sẻ các bạn phương pháp học tập hiệu quả mùa thi nhé.

Phương pháp học tập ôn thi hiệu quả
Phương pháp học tập ôn thi hiệu quả



  • Bí Quyết Ôn Thi Đại Học Đạt Điểm Cao
  • Phương Pháp Học Tập Ôn Thi Hiệu Quả


  • 7 Phương Pháp Giúp Bạn Tự Học Hiệu Quả

  • Làm sao để có phương pháp học tập hiệu quả và khoa học luôn là vấn đề khó khăn đối với nhiều học sinh, nhất là thời điểm các kỳ thi đang đến gần. Với gia sư huế học sinh nắm được phương pháp học tập tích cực, học sinh không những tiếp thu kiến thức môn học dễ dàng mà còn biết cách trình bày bài thi của mình một cách khoa học và hiệu quả.

    Có thái độ, động cơ học tập rõ ràng:

    Đây là yếu tố quan trọng nhất tác động đến quá trình học tập của học sinh. Bạn sẽ không thể nào có được kết quả học tập tốt nhất nếu như không có được một thái độ học tập đúng đắn. Bạn nên xác định những rõ mục tiêu học của mình là gì ? Phương Pháp học như thế nào cho mục tiêu đó ? Bao lâu thì đạt được mục tiêu đề ra ?


    Xác định phương pháp học tập hiệu quả:

    Sau khi xác định được mục tiêu học chúng ta cần tìm ra phương pháp học tập một cách thật khoa học .Trước hết, ta cần xác định phương pháp tư duy. Đa dạng các cách để có nhớ bài học một cách nhanh nhất và lâu nhất . Chẳng hạn, với một bài toán, ta có thể vận dụng kỹ năng tư duy kết hợp với kiến thức để đưa ra nhiều cách giải khác nhau nhưng cuối cùng vẫn cho ta một đáp số hoặc trong một bài văn ta có thể mở bài bằng nhiều cách khác nhau (mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp) nhưng cuối cùng vẫn phải đảm bảo các ý cần thiết của phần mở bài.

    Bước 1:

    Trình bày kiến thức dưới dạng dàn bài. Trước tiên, bạn đọc lại toàn bài học từ 2 đến 3 lần. Sau đó, bạn tóm tắt nội dung bài học đó thành 1 dàn ý. Có thể đặt các đề mục để dễ dàng ghi nhớ như: I, II, III; 1, 2, 3 hoặc nhỏ hơn bằng a, b, c… tương ứng với mỗi mục là một nội dung.

    Bước 2 :

    Đọc nhẩm (ghi nhớ thầm). Đây là cách ghi nhớ kiến thức bài học bằng cách đọc nhẩm các ý trong dàn bài mới xác lập. Trong quá trình thực hiện, chỗ nào quên bạn dừng lại, lật dàn bài ra xem, gạch chân và đọc nhẩm lại. Lần lượt như vậy cho đến hết.

    Bước 3:

    Ghi ra giấy. Bên cạnh đọc nhẩm, ta có thể kết hợp với biện pháp ghi những kiến thức đó ra giấy. Cách này hiệu quả hơn cả, nhất là với những môn tự nhiên. Khi ghi, bạn chỉ tóm tắt phần quan trọng, lược bỏ những phần rườm rà, không cần thiết.

    Bước 4:

    Củng cố bài học. Việc củng cố bài học tưởng chừng không cần thiết nhưng nó lại rất quan trọng đối với người học. Ta có thể củng cố bằng nhiều cách như tự đặt ra những câu hỏi trên cơ sở nội dụng bài học để tự trả lời. Ngoài ra, ta có thể làm thêm một số bài tập với mức độ từ dễ đến khó để củng cố kiến thức lẫn thao tác khi làm bài tập, kết hợp với việc liên hệ so sánh kiến thức bài mới được học với những bài đã học để có cái nhìn tổng quan nhất, tránh nhầm lẫn và thiếu sót khi thực hành.

    Với phương pháp học trên của gia sư huế, người học dựa vào khả năng tư duy, tưởng tượng, sáng tạo của mình nhằm xác lập mối quan hệ cũng như tương quan của các đơn vị kiến thức của bài học để thể hiện các mối quan hệ như nhóm, đối tượng; liên hệ ý nghĩa, tác dụng, đặc điểm, ứng dụng,.. Trong quá trình này, ta phải chú ý mối quan hệ giữa các kiến thức với nhau để tránh chồng chéo và nhầm lẫn. Việc học giống như việc chúng ta xây dựng một tòa nhà. Cần có một quá trình dài và kiên trì để tạo được thói quen này. Điểm mắc phải thường gặp ở các bạn học sinh là thiếu kiên nhẫn chỉ quyết tâm trong một thời gian ngắn và thường không tạo ra hiệu quả tốt. Vì thế các bạn học sinh nên nhờ người thân trong gia đình hoặc gia sư hỗ trợ nếu bạn không thể tự mình tự thực hiện theo kế hoạch học tốt .

    Hy vọng với cách học trên có thể giúp cho các bạn học sinh có định hướng và phương pháp học tốt. Chúc các bạn đạt được nhiều kết quả tốt trong việc học .

    Gia Sư Huế - St



    Bài đăng phổ biến

    Truy Cập Website

    2014 © Design By Phan Tân Thành
    Planer theme by Gia Sư Huế